Thứ Năm, 30 tháng 4, 2015

Bộ bàn ghế 100 tỷ đồng khủng nhất Việt Nam

Những món đồ nội thất này có giá cao ngất ngưởng và thường chỉ dành cho giới đại gia, có lắm tiền nhiều của.

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 24 – Vietnam Expo 2014 có sự xuất hiện của nhiều sản phẩm cao cấp với giá trị cao.
bàn ghế 
Một trong số đó phải kể đến bộ bàn ghế gỗ ngọc nghiến có giá hơn 200 triệu đồng. Gỗ ngọc nghiến thường có tuổi thọ lên tới hàng trăm năm, khai thác khá vất vả.
Đây là những loại gỗ được xem là biểu tượng của sự giàu sang phú quý, đem lại nhiều may mắn, tài lộc cho chủ sở hữu.
bàn ghế 
450 triệu đồng là giá trị của bộ bàn ghế này. Bộ đồ nội thất xuất hiện trong triển lãm về xây dựng tại Giảng Võ hồi tháng 11/2014.
Xuất hiện tại một cuộc triển lãm nội thất ở Hà Nội năm 2015, bộ bàn ghế sofa này đã thu hút sự chú ý của không ít người nhờ sự sang trọng của nó cũng như giá trị lên đến 1,1 tỷ đồng của sản phẩm này.
bàn ghế 
Bộ bàn ghế Rồng Đỉnh Cửu Long (9 rồng) được chạm khắc tinh xảo với hoa văn hình rồng với nhiều chất liệu gỗ quý khác như cẩm lai, mun sọc. Giá của sản phẩm này dao động từ 1,3 tỷ đến 1,5 tỷ đồng.
bàn ghế 
Bộ bàn ghế này nhập từ Tây Ban Nha được làm bằng gỗ óc chó của Pháp, gỗ sồi Brazil. Sản phẩm gồm bàn, ba chiếc ghế, bộ cốc chén, đồng hồ để bàn.
bàn ghế
Chỉ riêng chiếc ghế dài đã có giá hơn 500 triệu đồng. Đi kèm với nó là chiếc đồng hồ mạ vàng 24K có giá hơn 200 triệu đồng. Tổng giá trị bộ bàn ghế này lên đến 1,4 tỷ đồng

 bàn ghế
Bộ bàn ghế bằng gỗ mun chạm khắc kỳ lân 10 món này được hoàn thành sau 1 năm chế tác.
Bộ này gồm 1 băng ghế dài 3 m, cao 1,72 m, nặng gần 2 tấn; 4 ghế đơn, mỗi chiếc cao 1,72 m và nặng gần nửa tấn; 2 bàn trà, 2 ghế đôn nặng hơn 100 kg, và 1 bàn trà chính với chiều dài hơn 2 m, mặt gỗ đặc dầy 6 cm, nặng hơn 300 kg.
Theo giới sành chơi đồ gỗ, mun hoa là loại gỗ quý hiếm, có giá trị được xếp hạng gỗ nhóm một, cùng nhóm với một số loại gỗ quý khác như sưa, trắc, hoàng đàn.
Gỗ mun có chất lượng rất tốt với độ bền cơ học cao, khả năng chống mối mọt tự nhiên, gỗ có đặc tính rất nặng và sớ gỗ mịn, đanh cứng, vân có những hoa văn sọc trắng vàng và đen hòa quyện lẫn nhau rất đẹp mắt.
bàn ghế
Sập, tủ, tranh thờ khảm trai của Minh Sâm
Bộ bàn ghế đắt nhất Việt Nam được cho là của ông trùm Minh Sâm. Sản phẩm này được làm bằng gỗ sưa hiếm có được chạm trổ linh vật công phu có giá ước tính khoảng 100 tỷ đồng.
bàn ghế
Một bộ sập, tủ, tranh thờ bằng gỗ quý khảm trai khác.
Ngoài ra, ông trùm buôn gỗ này còn có nhiều tài sản quý giá gồm đồ gỗ quý và đồng hồ cổ, từng được bày trên tầng 2 của tòa nhà văn phòng công ty.

Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2015

Bộ ảnh về Việt Nam 120 năm trước




      


Bộ ảnh độc về Việt Nam  120 năm trước
Bờ hồ Hoàn Kiếm, gần lối vào đền Ngọc Sơn, Hà Nội 1896. 20 năm sau, một trạm tàu điện đã được xây dựng tại khu vực này.
Cầu Thê Húc trên hồ Hoàn Kiếm năm 1896 trông khá thô sơ. Trong lịch sử tồn tại, cây cầu này đã nhiều lần bị gãy do quá tải và được dựng lại.
Đình Trấn Ba, một công trình thanh thoát trong đền Ngọc Sơn, 1896.
Tháp Rùa năm 1896, nhìn kĩ sẽ thấy trên đỉnh tháp có một bức tượng Nữ thần Tự do phiên bản thu nhỏ.
Ngôi đền phía Bắc trong quần thể đền Ngọc Sơn là nơi thờ danh tướng Trần Hưng Đạo, 1896.
Mặt tiền của đền Quán Thánh cạnh Hồ Tây, Hà Nội năm 1896.
Bờ Hồ Tây, phía trước đền Quán Thánh, ngày nay là nơi đường Thanh Niên chạy qua.
Bốn trụ cột ở lối vào Văn Miếu - Quốc Tử Giám, 1896. Người Pháp gọi công trình này là "chùa Quạ", vì có rất nhiều quạ làm tổ ở đây.
Hồ nước đối diện Khuê Văn Các trong Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Khuê Văn Các nằm ở bên phải bức ảnh.
Đôi hạc ở hai bên bàn thờ trong Văn Miếu - Quốc Tử Giám.
Chùa Một Cột năm 1896.
Khung cảnh nhìn từ trên cầu thang của chùa Một Cột, năm 1896.
Chùa Một Cột năm 1898, trông khá tàn tạ so với bức ảnh chụp 2 năm trước đó.
Nghệ nhân thêu Phan Van Khoan vẽ hình Chùa Một cột để thêu, Hà Nội 1898.
Thợ thêu Phan Văn Khoan tại nhà mình ở Hà Nội trong ngày Tết, 1898.
Chân dung chụp năm 1896 của chàng trai 17 tuổi Vi Văn Định - con trai của Tổng đốc Lạng Sơn Vi Văn Lý. Sau này ông Vi Văn Định trở thành Tổng đốc tỉnh Thái Bình (1929-1937) và tỉnh Hà Đông (1937-1941).
Ông Vi Văn Định cũng là bố vợ của hai người nổi tiếng, đó là Bộ trưởng Giáo dục Nguyễn Văn Huyên và GS Hồ Đắc Di - Hiệu trưởng trường ĐH Y Hà Nội.
Ba người con khác của Tổng đốc Lạng Sơn (ngồi và đứng trên ghế).
Tam quan của đền Kiếp Bạc, Hải Dương năm 1904.
Đàm đông tụ tập nghe xướng danh người trúng tuyển trong kỳ thi Hương Nam Định năm 1897. Dưới triều Nguyễn, cứ 3 năm triều đình lại mở khóa thi Hương ở các tỉnh lớn dành cho mọi đối tượng, người thi đỗ năm sau sẽ lên kinh đô để thi Hội và thi Ðình.
Công bố tên người trúng tuyển kỳ thi Hương, Nam Định năm 1897. Người có nhiệm vụ xướng danh các sĩ tử đỗ đạt sẽ cầm một chiếc loa, đứng trên cao và đọc to họ tên, quê quán của từng người.
Thí sinh trúng tuyển diễu hành qua các giám khảo, Nam Định năm 1897.
Ông Cao Xuân Dục, Tổng đốc Nam Định có mặt trong buổi lễ vinh danh những người đỗ đạt, 1897.
Nhà thờ Đức Bà ở Sài Gòn năm 1895.
Tòa nhà bưu điện Sài Gòn, 1895.
Tòa nhà pháp đình ở Sài Gòn năm 1896
Dinh Toàn quyền ở Sài Gòn, 1896. Công trình này bị hai phi công ném bom phá hủy năm 1962, được xây dựng lại và khánh thành năm 1966 (lúc này gọi là Dinh Độc Lập), sau năm 1975 thì đổi tên thành Hội trường Thống Nhất.
Đại lộ Norodom ở Sài Gòn năm 1896. Phía xa là bức tượng Gambetta.
Thảo Cầm Viên Sài Gòn, 1895.
Một khách sạn ở Sài Gòn, 1895.
Rạch Bến Nghé, Sài Gòn năm 1904.
Trên sông Sài Gòn, 1904.
Cảng Sài Gòn, 1954.
Phong cảnh Vũng Tàu, 1904.
Hình ảnh do nhiếp ảnh gia Pháp Firmin André Salles (1860-1929) thực hiện.

Mutya Johanna Datul




































Megan Young




alt




 photo Megan-Young-2.jpg















Alyz Henrich

























































cư dân ở Đông Dương trước năm 1880.




Hoa khôi An Nam, công chúa Campuchia, người Ấn Độ ở Sài Gòn... là những bức chân dung ấn tượng về các cư dân ở Đông Dương trước năm 1880.
Hình ảnh được trích từ bộ sưu tập ảnh "Chuyến đi từ Ai Cập tới Đông Dương" (Voyage de l'Égypte à l'Indochine) của hai nhà nhiếp ảnh Hippolyte Arnoux và Emile Gsell, xuất bản năm 1880. Bản điện tử được giới thiệu trên trang Gallica.bnf.fr.
Chân dung Tổng đốc tỉnh Hải Dương.
Thiếu nữ Campuchia chơi đàn Chapey.
Phụ nữ người Hoa ở Sài Gòn.
Đàn ông người Hoa ở Sài Gòn.
Thiếu nữ An Nam.
Đàn ông An Nam.
Người dân tộc S'Tiêng ở Tây Nguyên.
Người gánh than củi An Nam.
Chân dung nhà bác học PétrusTrương Vĩnh Ký.
Ông Ba Thương, Đốc phủ sứ tại Sài Gòn.
Hai tiểu thư An Nam.
Cô gái Campuchia.
Chân dung người đẹp Campuchia.
Người Ấn Độ ở Sài Gòn.
Thiếu nữ Ấn Độ ở Sài Gòn.
Cô gái An Nam.
Một người Hoa gánh nước.
Đốc phủ Phương ở hạt Chợ Lớn.
Một diễn viên sân khấu tuồng.
Người mẹ và con gái trong một gia đình An Nam khá giả.
Thiếu nữ người Campuchia.
Bé gái Sài Gòn .
Hoa khôi An Nam.
Phụ nữ quý tộc An Nam.
Gia đình lãnh binh Tân.
Thiếu nữ An Nam.
Một vị hoàng thân.
Công chúa Campuchia.
Một cậu bé quý tộc Campuchia.
Một phụ nữ An Nam (trái) đứng cạnh phụ nữ người Hoa.
Thiếu nữ An Nam và đàn ông người Hoa.
Phụ nữ An Nam.
Tiều phu An Nam.
Hai cô gái An Nam.
Giới thượng lưu An Nam.
Trò bài bạc của người Hoa.
Một người Campuchia giàu có ngồi trên võng 4 người khiêng.
Hút thuốc phiện ở Sài Gòn.
Binh lính An Nam.
Gia đình người Ấn Độ ở Sài Gòn.