Nhà phố thương mại là gì? Những đặc điểm của nhà phố thương mại tại Việt Nam

 

Sự phát triển của ngành bất động sản tại Việt Nam trong vài năm gần đây cho ra đời nhiều loại hình mới. Một trong số đó phải kể đến là nhà phố thương mại. Vậy nhà phố thương mại là gì? Có những đặc điểm ra sao? Mời bạn đọc cùng abcentraltranphu theo dõi chi tiết trong bài viết này. 

1. Khái niệm nhà phố thương mại

Nhà phố thương mại, hay còn được gọi với tên chuyên ngành: shophouse. Đây là mô hình nhà ở kết hợp với hình thức kinh doanh thương mại. Thông thường một nhà phố thương mại sẽ có 2 – 3 tầng. Tầng trệt dưới cùng sẽ dùng để kinh doanh, chủ sở hữu sẽ ở tại các tầng phía trên. Dù chỉ mới xuất hiện tại thị trường nhà đất Việt Nam, hình thức này đã nhận được sự quan tâm rất lớn. Thậm chí tạo nên làn sóng đầu tư mạnh mẽ. 

Nhà phố thương mại thường được thiết kế và bố trí tại các dự án nhà ở, khu đô thị quy mô vừa và lớn trên khắp cả nước. Trở thành một trong các sản phẩm thu hút nhà đầu tư khi tham gia vào mô hình này. 

Khác so với việc thuê mặt bằng thông thường, chủ sở hữu căn nhà phố thương mại sẽ được cấp đầy đủ giấy tờ quyền lợi và hoạt động với quyền lợi của mình. 

Xem thêm:

Tầng trệt là gì? Đặc điểm và các thông số thiết kế tầng trệt

Sổ hồng là gì? Điều kiện để được cấp sổ hồng trong luật nhà đất

Dự án nhà phố thương mại

Dự án nhà phố thương mại

2. Những điểm mạnh của hình thức nhà phố thương mại

Thiết kế đa năng:

Điểm đầu tiên phải kể đến chính là thiết kế đa năng của nhà phố thương mại. Bắt nguồn từ bản thiết kế độc đáo và đột phá. Các không gian riêng biệt, lối đi. Tầng 1, 2 có thể dùng để kinh doanh hoặc cho thuê văn phòng làm việc. Các ưu thế cụ thể như:

Mở cửa hàng:

 Vị trí địa lý cùng thiết kế không gian đẹp mắt. Có sự tách biệt khu vực nhà ở và kinh doanh, nhà phố thương mại thiết kế với mục đích kinh doanh cho dân cư trong khu đô thị. 

Cho thuê mở văn phòng: 

Vị trí khu nhà phố thương mại nằm tại địa điểm có giao thông thuận lợi, vị trí đẹp nhất trong khu dân cư, thích hợp đỗ xe, quảng bá thương hiệu, giao dịch… đáp ứng được đầy đủ tiêu chỉ cho công ty hoạt động hay làm văn phòng đại diện cho tập đoàn lớn.

Vị trí khu trung tâm

Thông thường khi bắt đầu thiết kế dự án khu đô thị, các kiến trúc sư sẽ xác định vị trí của nhà phố thương mại tại khu trung tâm. Đây sẽ là tâm điểm giao dịch, kinh doanh, buôn bán của khu đô thị. 

Giao thông thuận lợi:

Để mọi hoạt động kinh doanh buôn bán được thuận lợi thì giao thông là phần không thể thiếu. Các yếu tố phụ cần có như: bãi đỗ xe, nằm cạnh đường lớn, nằm sát khu dân cư, vỉa hè rộng. 

Hình thức kinh doanh thương mại kết hợp nhà ở

Hình thức kinh doanh thương mại kết hợp nhà ở

Việc xây dựng các nhà phố thương mại thường tốn kém rất nhiều chi phí. Việc xây dựng bể bơi cũng tốn kém một khoản chi phí không nhỏ.  Việc lựa chọn một đơn vị thi công xây dựng bể bơi,  sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và có một công trình bể bơi hoàn  hảo. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành nghề này, thi công hồ bơi beboitoancau sẽ mang đến cho bạn những công trình bể bơi hoàn hảo nhất. Đây là đơn vị thi công đứng đầu trong lĩnh vực bể bơi này.

Số lượng vừa phải

So với các căn hộ hay biệt thự trong một dự án thì số lượng của các nhà phố thương mại chắc chắn sẽ phải khiêm tốn hơn. Thông thường chỉ chiếm từ 2 – 3% số lượng căn hộ trong dự án. Lớn nhất tại các khu đô thị lớn đặc trưng thì lên đến 5%. Do đó, giá trị làm ra lợi nhuận của hình thức này cũng cao hơn rất nhiều. 

Điều kiện thanh khoản tốt

Tính thanh khoản của nhà phố thương mại cao, từ những tính chất cơ sở nêu trên cho thấy hình thức này có thể dễ dàng mua bán lại hay cho thuê để sinh lợi nhuận. 

Tạo cơ hội tăng giá trị tài khoản

Với diện tích lớn cùng việc dễ dàng cho hoạt động kinh doanh nhiều ngành nghề. Người đầu tư sẽ không cần lo lắng về việc phải thuê mặt bằng với chi phí cao. Giá trị tài sản cũng được tăng lên thậm chí bán lại hoặc cho đơn vị khác thuê.

Doanh thu hấp dẫn khi cho thuê

Về cơ bản việc kinh doanh các mặt hàng, tiện ích cho khu dân cư: cửa hàng tiện ích, siêu thị hay vật phẩm phục vụ đời sống là rất hiệu quả. Do đó, tỉ lệ khai thác sử dụng của shophouse lên đến 8 – 12% trong một năm. Con số này lớn hơn khá nhiều so với việc cho thuê lại chung cư hay gửi tiền ngân hàng nhận lãi suất. 

Toàn cảnh khu vực nhà phố thương mại trong dự án

Toàn cảnh khu vực nhà phố thương mại trong dự án

Khách hàng tiềm năng:

Đối tượng khách hàng phục vụ của nhà phố thương mại là dân cư trong khu đô thị. Theo đó, nhà phố thương mại đã có một lượng lớn khách hàng tiềm năng để sẵn sàng khai thác, phục vụ. 

Nhận xét