BODY PAINTING


Vẽ hoa sen trên thân hình thiếu nữ

(TT&VH Online) - Nhiếp ảnh gia Hoàng Mạnh Cường và họa sĩ Trần Lâm Bình vừa thực hiện bộ sưu tập body painting với cảm hứng lấy từ hoa sen.

Công việc bắt đầu từ lúc lúc 12h trưa và kéo dài cho tới tận đêm khuya. Riêng khâu vẽ lên cơ thể người mẫu đã ngốn mất hơn một tiếng đồng hồ.
Để có một tác phẩm hoàn thiện như thế này, ê kíp phải thực hiện lại tới lần thứ 3. Cái khó ở chỗ là làm sao khi những bông hoa sen được vẽ lên cơ thể người phụ nữ giống được như hoa sen thật. Ê kíp đã thử rất nhiều kiểu vẽ, rất nhiều tư thế, dáng ... cuối cùng đến lần này mới ra sản phẩm.
Ê kíp đã phải bỏ ra 3 giờ để vẽ hình hoa sen trên thân hình người mẫu.
Các nghệ sĩ cũng rất băn khoăn vì có nhiều người chưa hiểu về nghệ thuật body painting. Thực chất, body painting được xem là "một nhánh" của body art (nghệ thuật trên cơ thể người) như tattoo,... tuy nhiên tattoo (nghệ thuật xăm hình) đã được biết đến khá lâu.
Trước kia, cũng có nhiều người lên án nghệ thuật này, sau một thời gian phát triển rộng rãi và đưa đến công chúng đầy đủ các thông tin, diện mạo về tattoo thì nghệ thuật này đang ngày càng được đón nhận khá cởi mở.
Body painting - nghệ thuật vẽ trên cơ thể người cũng vậy. Cách đây ít lâu, khi nghệ thuật này "thâm nhập" vào đời sống văn hóa - nghệ thuật VN cũng gặp khá nhiều ý kiến trái chiều nhau. Tuy nhiên, càng ngày body painting càng khẳng định được "vị thế" riêng của mình và được giới trẻ đặc biệt quan tâm. Ở VN đã có một số buổi triển lãm về body painting (body art).
Một số hình ảnh của người mẫu Hồng Anh khi đã được họa sĩ Trần Lâm Bình biến hóa với body Art.

Stylist : Mạnh Nguyễn
Artist : Trần Lâm Bình
Photographer : Hoàng Mạnh Cường
Make up : Hiền Dương
Model : Hồng Anh

 

Nhận xét