Đoàn kiểm tra liên ngành về quy hoạch sân golf làm việc tại Khánh Hòa:


Công khai quy hoạch sử dụng đất sân golf
[12/07/2011]

Ngày 11-7-2011, Đoàn kiểm tra liên ngành về quy hoạch sân golf do ông Hoàng Ngọc Phong – Phó Viện trưởng Viện Chiến lược phát triển (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa về tình hình thực hiện quy hoạch sân golf tại địa phương.




Báo cáo với Đoàn kiểm tra liên ngành, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, theo quyết định 1946/QĐ-TTg ngày 26-11-2009 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt quy hoạch sân golf Việt Nam đến năm 2020, tỉnh Khánh Hòa có 5 sân golf. Đến nay, đã có 2 sân golf đưa vào sử dụng một phần và sẽ hoàn chỉnh vào cuối năm 2011 (sân golf Khu du lịch và giải trí Diamond Bay Nha Trang, sân golf Vinpearl); một sân golf đang triển khai (sân golf và biệt thự sinh thái Cam Ranh tại Vĩnh Bình, Cù Hin); còn lại 2 sân golf đã cấp giấy phép, chưa triển khai (Khu du lịch nghỉ dưỡng và câu lạc bộ du thuyền tại Cam Lập). Sau khi rà soát, đánh giá, UBND tỉnh đề nghị rút hai sân golf thuộc Khu du lịch nghỉ dưỡng và câu lạc bộ du thuyền tại Cam Lập ra khỏi quy hoạch sân golf.

Cũng tại buổi làm việc, UBND tỉnh Khánh Hòa kiến nghị bổ sung 3 sân golf thuộc các dự án: Khu du lịch cao cấp Hồ Na (Vân Phong), Khu dịch vụ hỗn hợp và du lịch Tuần Lễ - Hòn Ngang (Vân Phong) và Khu resort sinh thái Phong San (Mũi Kê Gà, Vĩnh Lương, Nha Trang) vào quy hoạch sân golf. Theo lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, các sân golf nêu trên đều đáp ứng các yêu câu cần có của sân golf theo quy định tại Quyết định 1946/QĐ-TTg, trong đó, các tiêu chí về điều kiện tự nhiên rất thuận lợi để xây dựng sân golf như: Xây dựng trên phần đất hoang, đất do Nhà nước quản lý; không có đất lúa, đất màu, đất rừng phòng hộ, rừng đặc dụng.

Qua kiểm tra thực tế và nghe báo cáo, Đoàn kiểm tra liên ngành đánh giá Khánh Hòa là tỉnh trọng điểm về du lịch nên việc có nhiều sân golf hơn các địa phương khác là phù hợp. Đoàn đề nghị tỉnh chỉ nên kiến nghị bổ sung vào quy hoạch sân golf những dự án sân golf khả thi, triển khai sớm và đáp ứng các quy định tại Quyết định 1946/QĐ-TTg; đồng thời, có kiến nghị rút các dự án sân golf chậm triển khai ra khỏi quy hoạch sân golf. Đoàn cũng đề nghị tỉnh cần công khai quy hoạch sử dụng đất sân golf. Đối với các kiến nghị của tỉnh về việc rút và bổ sung các dự án sân golf, Đoàn đề nghị tỉnh sớm có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư để Bộ trình Thủ tướng xem xét.

QUANG MINH

Nhận xét