Sẽ xây dựng thêm các bãi đỗ xe



Ông Ngô Khắc Thinh cho biết, năm 2010, UBND tỉnh đã cho xây dựng và phê duyệt Đề án “Phát triển, tổ chức giao thông đường bộ TP. Nha Trang đến năm 2015 và định hướng đến năm 2025”; trong đó, vấn đề quy hoạch xây dựng các BĐX là một trong những nội dung chính. Theo Đề án này, hiện nay, Nha Trang có hơn 1.400 ô tô con của người dân, dự kiến đến năm 2025 sẽ có khoảng hơn 8.750 xe (tính theo mức tăng trưởng GDP là 13%). Theo đó, đến năm 2025, TP. Nha Trang cần có 12 BĐX nhỏ dành cho ô tô con của người dân. Bên cạnh đó, TP. Nha Trang cũng cần khoảng 4,75ha đất để làm bến xe khách liên tỉnh và gần 2,5ha đất dành cho xe khách nội tỉnh (dự kiến đến năm 2020, lượng khách ra vào TP. Nha Trang sẽ ở mức 36.138 lượt khách/ngày đêm). Ngoài ra, Nha Trang cần phải có 2 bến xe tải ở 2 cửa ngõ phía Bắc và phía Nam thành phố…

heo ông Thinh, hiện nay, TP. Nha Trang đã quy hoạch xây dựng 4 BĐX dành cho xe khách DL và người dân địa phương. Cụ thể, Nha Trang sẽ xây BĐX tại khu vực Sân bay Nha Trang (sẽ được chuyển thành trung tâm thương mại và tài chính), BĐX ngầm ở Quảng trường 2-4 Nha Trang, BĐX ở Sân vận động 19-8 (sân vận động sẽ được di dời về phía Tây Nha Trang), BĐX ở bến xe phía Nam của tỉnh (bến xe sẽ được di dời về phía Tây đường Cao Bá Quát - Cầu Lùng), BĐX nhiều tầng ở khu vực chợ Đầm. Ngoài ra, tỉnh còn tính sẽ sử dụng các bãi đất trống gần bờ biển để xây dựng thành các BĐX tạm thời dành cho khách DL; bố trí các điểm đỗ xe trên 19 tuyến đường của TP. Nha Trang.

Đề cập đến vấn đề này, một cán bộ ngành Giao thông vận tải cho biết: Quy hoạch là vậy, nhưng việc xây dựng các BĐX ở TP. Nha Trang không hề đơn giản. Ngoại trừ bến xe ngầm ở Quảng trường có thể tiến hành lập dự án để xây dựng ngay, còn các điểm khác đều cần phải chờ giải tỏa, di dời các công trình hiện có mới có thể thực hiện. Bên cạnh đó, nguồn kinh phí để xây dựng bến xe khá lớn nên cần có thời gian để phân kỳ đầu tư. Xem ra, bài toán BĐX ở TP. Nha Trang vẫn còn khá nan giải, và tình trạng ô tô đậu tràn lan dưới lòng đường sẽ còn diễn ra dài!
http://www.baokhanhhoa.com.vn/Chinht...-o-to-2097718/
__________________

Nhận xét