Những Di sản thế giới hùng vĩ ở Châu Á


Di sản thế giới là những công trình mang đậm dấu ấn lịch sử của từng quốc gia và là những điểm đến vô cùng thú vị
Đảo Yakushima, Nhật Bản
Là một hòn đảo có hình ngũ giác kỳ lạ nằm ở phía nam Kyushu, Nhật Bản. Xung quanh hòn đảo là một rừng cây dày đặc, trải dài bao quanh đảo với hàng cây thông liễu đặc trưng lâu năm (ở Nhật gọi là Sugi) và hệ động thực vật phong phú. Khu rừng cổ ôn đới độc đáo này ở đảo Yakushima đã được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.
Ở đảo Yakushima còn có ngọn núi Miyanouradake, đỉnh núi cao nhất Kyushu, nơi đây là điểm du lịch nổi tiếng cho hoạt động trekking và leo núi. Vào mùa đông, những hoa dâm bụt nở rực rỡ trên ngọn núi phủ tuyết trắng xóa là một cảnh tượng tuyệt đẹp ở đảo, thu hút rất nhiều du khách đến tham quan.

Meda'in Saleh, Ả-Rập Saudi
Di chỉ khảo cổ Meda'in Saleh ở Ả Rập Saudi đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 2008. Di chỉ này nằm ở thành phố Nabataean cách khoảng 320 km về phía nam của Petra. Ở đây có 131 ngôi mộ trải rộng trên 13,4 km, trên nhiều ngôi mộ có chữ khắc mô tả người đã xây dựng ngôi mộ, những người được chôn cất ở đó và những người có thể sử dụng ngôi mộ. Do việc nhập cảnh vào Ả Rập Saudi khó khăn vô cùng nên đây thực sự là một di tích mà rất nhiều du khách muốn khám phá.
Persepolis, Iran
Persepolis là kinh đô nghi lễ của Đế quốc Ba Tư dưới thời Achaemenes, được thành lập bởi vua Darius vào khoảng 515 năm trước Công nguyên. Persepolis nằm cách 70 km về phía đông bắc của thành phố Shiraz thuộc tỉnh Fars của Iran hiện đại. Đối với người Ba Tư cổ đại, thành phố đã được biết đến với tên gọi Pārsa, có nghĩa là "Thành phố của Ba Tư". Di tích khảo cổ này được UNESCO tuyên bố là di sản thế giới vào năm 1979.
Hampi, Ấn Độ
Là cố đô của đế chế Vijayanagara, Hampi vẫn còn là một trung tâm tôn giáo quan trọng và các di tích kiến trúc của Hampi đã được UNESSCO công nhận là Di sản thế giới.
Khu di tích Hampi vãn còn sót lại khá nhiều vết  tích của những đền đài, tầng hầm cung điện, tháp và các đền thờ hay những tàn tích cổ xưa của các khu buôn bán, phố xá ngày xưa, tất cả đều mang một vẻ đẹp rực rỡ, kỳ bí với nhiều sự tích huyền thoại. Khung cảnh nơi đây cũng chính là bối cảnh trong bộ phim nổi tiếng Endless Love của Thành Long.

Nhận xét