Top 10 công trình cổ vĩ đại nhất được hình thành bởi bàn tay con người

Trong suốt hàng ngàn năm lịch sử con người đã xây dựng không biết bao công trình vĩ đại mà cho đến tận ngày nay dưới sự phát triển của khoa học kỹ thuật, con người vẫn chưa tìm được lời giải thích hợp lý. Dưới đây là 10 công trình cổ đại được hình thành bởi bàn tay của con người được xem là nổi tiếng nhất thế giới:
10. Teotihuacan
Teotihuacan là một thành phố cổ được xem là lớn nhất ở Châu Mỹ, ngày nay nằm ở quốc gia Mexico. Là một thành phố nổi tiếng với những công trình kiến trúc hình kim tự tháp khổng lồ. Có diện tích đến 83 km vuông. Thành phố nằm ở một bình nguyên nổi tiếng với bức tranh đầy màu sắc và và vô cùng xinh đẹp. Ngày nay nơi này được biết đến với cái tên “Con đường dẫn đến cõi chết”, thành phố này hoàn toàn hoang vắng không có cư dân sinh sống đã mấy trăm năm nay.
Top 10 công trình cổ vĩ đại nhất được hình thành bởi bàn tay con người 1
9. Cụm đền chùa ở Bagan
Cụm công trình kiến trúc cổ Bagan nằm ở cố đô Mandalay, Myanmar. Các di tích của thành phố kéo dài đến 42 km vuông. Dhammayangyi là một ngôi đền lớn nhất, ngoài ra còn có các đền chùa khác như Ananda, Shwesandaw, Gawdawpalin.
Top 10 công trình cổ vĩ đại nhất được hình thành bởi bàn tay con người 2
8. Đền Karnak
Đền Karnak nằm ở thành phố Thebes, Ai Cập, gần Luxor. Ngôi đền này nằm trong làng el-Karnak, là một phức hợp bao gồm nhiều công trình, đền chính thờ Karnak. Ngoài ra còn có các đền nhỏ khác, hồ nước thiêng và đền thờ Amun cũng được coi như một phần của ngôi đền. Complex Karnak là một bảo tàng khổng lồ thu hút du khách nhiều nhất sau khi các di tích lịch sử, kim tự tháp Giza ở Ai Cập được phát hiện.
Top 10 công trình cổ vĩ đại nhất được hình thành bởi bàn tay con người 3
7. Angkor Wat
Angkor Wat ở Campuchia là một công trình nổi tiếng thế giới, ngôi đền xây dựng theo mô hình núi Meru-một ngọn núi thiêng theo quan niệm tôn giáo của Ấn Độ. Được xây dựng dưới thời vua Suryavarman II, khoảng thế kỷ 12, đây cũng được xem là công trình tôn giáo lớn nhất thế giới.
Top 10 công trình cổ vĩ đại nhất được hình thành bởi bàn tay con người 4
6. Tử Cấm Thành
Tử Cấm Thành nằm tại Bắc KinhTrung Quốc. Thành phố được xây dựng 1406-1420, đây là một phức hợp công trình bao gồm 980 tòa nhà. Thành phố này rộng hàng ngàn hecta, nổi tiếng với những đền, đài, cung điện bằng gỗ với kiến trúc truyền thống Trung Quốc, các công trình ở đây đều gây ấn tượng đối với mỗi du khách.

Top 10 công trình cổ vĩ đại nhất được hình thành bởi bàn tay con người 5
5. Machu Picchu
Machu Picchu nằm ở độ cao 7.970 feet trên mực nước biển ở Peru. Nó được xây dựng bởi hoàng đế Inca Pachacuti (1438-1472). Bởi vì nó được xây dựng theo phong cách của người Inca, nên cũng có tên "Thành phố đã mất của người Inca". Năm 2007 Machu Picchu đã được coi là một trong bảy kỳ quan của thế giới.

Top 10 công trình cổ vĩ đại nhất được hình thành bởi bàn tay con người 6
4. Trường thành Trung Quốc
Trường thành Trung Quốc dài khoảng 5.000 km và trãi qua hầu hết các vùng miền Bắc Trung Quốc. Nó được xây dựng đầu tiên cách đây khoảng 2.000 năm dưới thời hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc tên Tần Thủy Hoàng. Cấu trúc tuyệt vời, ấn tượng này là một trong Bảy kỳ quan thế giới. Bức tường thành thực tế có chiều dài 6,259.6 km, để ngăn chặn những nguy cơ xâm phạm của các nhóm du mục ở miền Bắc Trung Quốc, triều đại nhà Minh xây dựng bức tường này. Việc xây dựng bức tường được tiếp tục diễn ra đến triều đại nhà Minh.

Top 10 công trình cổ vĩ đại nhất được hình thành bởi bàn tay con người 7
3. Đảo Bali
Bali là một hòn đảo nằm trên vùng biển phía Tây Indonesia, có diện tích khoảng 5,632.86 km . Dân số của Bali chủ yếu theo đạo Hindu, khoảng 3.891.000 người. Bali được biết đến là nơi của kiến trúc và nghệ thuật, cùng với những ngành nghề thủ công truyền thống như: tranh vẽ, âm nhạc, khiêu vũ, điêu khắc, và kim loại. Còn được gọi là đảo của các vị thần,Bali thu hút số lượng lớn khách du lịch mỗi năm.

Top 10 công trình cổ vĩ đại nhất được hình thành bởi bàn tay con người 8
2. Đền Taj Mahal
Công trình tuyệt đẹp này nằm bên bờ của sông Yamuna, tại Agra, Ấn Độ. Hoàng đế Shah Jahan muốn xây dựng một khu lăng mộ tuyệt đẹp để tưởng nhớ người vợ yêu quý Mumtaj Mahal. Nó được thiết kế bởi Ustad Ahmad Lahauri và xây dựng bắt đầu vào khoảng năm 1632. Phải mất gần 21 năm để hoàn thành công trình tưởng niệm tráng lệ này. Điều này đã làm nó trở thành một công trình mang tính biểu tượng của tình yêu. Nó là một điểm du lịch lớn ở Ấn Độ cho du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Top 10 công trình cổ vĩ đại nhất được hình thành bởi bàn tay con người 9
1. Kim Tự tháp Ai Cập
Kim tự tháp của Ai Cập là một công trình nổi tiếng, bao gồm 138 kim tự tháp lớn nhỏ được phát hiện trong nhiều năm. Các kim tự tháp nổi tiếng nhất được tìm thấy ở Giza và Khufu đó là những kim tự tháp lớn nhất. Các kim tự tháp nổi tiếng khác ở Ai Cập là Kim tự tháp Menkaure, Sekhemkhet, Djoser, Khafra, và Sneferu. Trong số tất cả các kim tự tháp, Djoser được coi là công trình có niên đại lâu năm nhất.
Top 10 công trình cổ vĩ đại nhất được hình thành bởi bàn tay con người 10

Nhận xét