Ngất ngây 8 bãi biển đẹp nhất Italy

Những con phố hoa nhìn ra bãi biển xanh thẳm là báu vật mà tạo hóa ban tặng cho Italy.
Được bao bọc bởi biển xanh bao la, Italy sở hữu những bờ biển và thị trấn ven biển đẹp nhất thế giới. Cứ đến độ tháng 7, tháng 8 hàng năm, các bờ biển ở “Đất nước hình chiếc ủng” lại nhộn nhịp bởi những khách du lịch trong nước và quốc tế kéo đến, tận hưởng làn nắng, gió Địa Trung Hải.
1. Bờ biển Amalfi
Đường bờ biển dài, những vách đá dựng đứng và những bông hoa rực rỡ nở rộ là những gì mà du khách có thể cảm nhận đầu tiên khi chạy xe dọc đường biển Amalfi. Nhưng cách tốt nhất để trải nghiệm cuộc sống của thành phố duyên hải này là ghé vào các ngôi làng ven biển. Những ngôi nhà đủ sắc màu và hoa nở trên ban công được tạc sâu vào các vách đá lớn, tạo cho Amalfi một cảnh đẹp không đâu sánh bằng. Còn gì tuyệt vời hơn sau khi tắm hàng giờ dưới làn nước xanh nao lòng, bạn được nhâm nhi một ly vang Italy ngọt chát bên một ban công nhìn thẳng ra biển?
 Ngất ngây 8 bãi biển đẹp nhất Italy - 1
2. Capri
Nằm gần bán đảo Sorrento miền Nam nước Italy, Capri là một đảo núi đá tuyệt đẹp, thích hợp với nhiều hoạt động thể thao trên biển. Dòng nước xanh, trong vắt là địa điểm tuyệt vời để bơi, lặn biển và lướt sóng. Du khách đến bờ Capri được ngắm những chiếc thuyền xa xa bên bờ biển ngọc ngà và thích thú hơn là được phát khăn tắm và ghế gấp miễn phí.
 Ngất ngây 8 bãi biển đẹp nhất Italy - 2
3. Italian Riviera
Đến với khu Italian Riviera, du khách được thỏa sức đắm mình trong Cinque Terre (Năm vùng đất) – 5 viên ngọc quý giá nhất đất nước là những làng chài nhỏ nằm cạnh bờ đá. Bãi biển rộng, trải dài lóng lánh trong nắng, với cảnh quan vách đá trông ra biển khiến bất cứ ai cũng phải ngỡ ngàng.
 Ngất ngây 8 bãi biển đẹp nhất Italy - 3
4. Tuscany
Bạn nghĩ rằng Tuscany chỉ nổi tiếng với những ngọn đồi trồng nho, rượu vang và các nhà thờ theo phong cách Gothic? Vậy thì bạn đã nhầm. Tuscany có cả những bãi biển trong xanh và những ngôi làng đẹp như cổ tích. Chỉ cách trung tâm của vùng có 100 dặm bạn được chiêm ngưỡng thành phố biển Maremma, hay Castiglione della Pescaia, nơi rất nhiều du khách ghé đến để chèo thuyền và lướt sóng.
 Ngất ngây 8 bãi biển đẹp nhất Italy - 4
5. Sicily
Thật khó tìm được mỹ từ để tán dương các bờ biển miền Nam Italy. Cát trắng mịn màng và bãi biển xanh bao la của vùng đất miền Nam vừa đẹp mê hồn lại rất vắng vẻ. Du khách không chỉ được ngắm biển mà còn được đi dạo trên những con phố cổ kính, trải nghiệm văn hóa truyền thống Italy và tắm bùn khoáng nóng.
 Ngất ngây 8 bãi biển đẹp nhất Italy - 5
6. Sardinia
Costa Smeralda (bờ biển Ngọc) ở đảo Sardinia là một đối thủ cạnh tranh tiềm năng của Sicily. Bãi biển nằm ở Đông Bắc này nổi tiếng với làn nước xanh mơ mộng, những hang động dạ quang ẩn hiện sắc trời và những đồng hoa giai nhân phất phơ trước gió. Một địa điểm lý tưởng để tận hưởng cuộc sống chậm rãi và tránh xa mọi muộn phiền của cuộc sống. Thời điểm tuyệt nhất để đến Sardinia là từ tháng 4 đến tháng 8.
 Ngất ngây 8 bãi biển đẹp nhất Italy - 6
7. Quần đảo Tremiti
Quần đảo Tremiti còn được mệnh danh là “những viên ngọc của vùng biển Adriatic” là một dải bao gồm ba đảo chính là San Domino, San Nicola và Caprara. San Domino là đảo lớn nhất, “viên ngọc xanh” nổi bật với màu xanh của rừng và biển.
 Ngất ngây 8 bãi biển đẹp nhất Italy - 7
8. Venice
Xung quanh Venice đâu đâu cũng là nước. Tuy nhiên, để tìm được một bãi tắm ở Venice lại không dễ. Tuy vậy, nếu bạn bỏ công đi tìm bãi tắm này, bạn sẽ thỏa mãn khi được tắm trong làn nước trong xanh của biển Venice. Bãi tắm chính là Lido, cách trung tâm thàng phố chỉ 7 dặm đi thuyền. Hòn đảo được ví như “Hòn đảo của Chúa” có vẻ đẹp tự nhiên độc đất vô nhị và bãi cát vàng óng ả. Bãi tắm mở cửa từ tháng 5 đến tháng 9.
 Ngất ngây 8 bãi biển đẹp nhất Italy - 8

Nhận xét