Nhà trên đồi Nha Trang gây choáng ngợp báo Tây


Ngôi nhà do Công ty kiến trúc a21studio thiết kế theo phong cách bungalow, phần mái gấp khúc độc đáo, nổi bật trên sườn đồi.




“Tent” là công trình nằm tại lưng chừng một ngọn đồi đá Nha Trang (Khánh Hòa), có hướng nhìn ra dòng sông thơ mộng bên ngoài. Đây được xem là địa điểm lý tưởng để nghỉ dưỡng, rời xa cuộc sống ồn ào, sôi động và tận hưởng giây phút thảnh thơi, yên tĩnh.



Đây là dạng nhà bungalow thường được xây dựng tại các khu resort hoặc spa. Nằm ở sườn Tây của ngọn đồi, vì thế ngôi nhà thiết kế mái dốc để ngăn chặn ánh sáng mặt trời, toàn bộ vật liệu sử dụng đều mộc mạc tự nhiên hài hòa với cảnh quan.



Phần mái có kết cấu 3 lớp, lớp gỗ dày 20mm ở phía dưới cùng vừa tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, vừa che chắn bụi. Phía trên lớp gỗ là lớp chống thấm. Trên cùng của mái là lớp lá dừa chống nóng, mang đậm phong cách địa phương.



Các bộ phận của mái được liên kết với nhau bằng khớp mộng và lỗ mộng, một kỹ thuật xây dựng truyền thống và đặc trưng của vùng bản địa.



Phần mái còn được nhấc lên khỏi mặt đất 1 đoạn cung cấp tầm nhìn tuyệt đẹp ra khung cảnh thiên nhiên bên ngoài.



Bên trong lều, không gian được chia thành hai cấp độ. Tầng trên là phòng ngủ riêng được làm từ gỗ và bao phủ bởi lớp kính màu. Bên dưới là không gian đọc sách, thư giãn và ngắm cảnh.



Hệ kính màu giúp không gian thêm phần sinh động. Phần tường nhà được làm bằng đá tự nhiên, độc đáo và đầy tính thẩm mỹ.



Bên cạnh đó, một mạng lưới được lắp đặt ở giữa khoảng không trong nhà, phía dưới là bể bơi nhân tạo, gây cảm giác thích thú và mạo hiểm cho người thích chơi nhảy lưới.



Trong ảnh là mặt bằng và mặt đứng của công trình.



Ảnh chi tiết công trình. Ngôi nhà giống như đang "đậu" nhẹ nhàng trên mặt đất.

Nhận xét