8 đài quan sát ấn tượng số một hành tinh

Từ những đài quan sát này, du khách có thể nhìn tổng thể cảnh quan tuyệt đẹp bên dưới.
1. Đài quan sát Phoenix, Mỹ
Dưới bàn tay và khối óc tài hoa của các kiến trúc sư thuộc studio BIG, một tòa tháp kiêm đài quan sát cao tới 140 mét, được coi là một trong những biểu tượng cho kiến trúc hiện đại của thành phố Phoenix, Arizona.
 8 đài quan sát ấn tượng số một hành tinh - 1
Từ đài quan sát có hình dáng như cái cây lớn vươn lên trời xanh này, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố bên dưới với núi non và cảnh bình minh, hoàng hôn đẹp đến nào lòng.
 8 đài quan sát ấn tượng số một hành tinh - 2
2. Đài quan sát Baumwipfelpfad, Đức
Đài quan sát có cái tên cực khó đọc này là một trong những điểm sáng thu hút sự chú ý số một tại công viên quốc gia Bavaria, khu rừng được bảo tồn tốt nhất ở Trung Âu.
 8 đài quan sát ấn tượng số một hành tinh - 3
Kiến trúc có chiều dài 1.300 mét và cao 25 mét với mái vòm và bậc thang cực ấn tượng dẫn lên đài quan sát phía trên.
 8 đài quan sát ấn tượng số một hành tinh - 4
3. Đài quan sát trong công viên Daewon, Hàn Quốc
Công trình của kiến trúc sư Changki Yun được xây tại thành phố Seongnam, với tầm nhìn rộng hướng ra công viên xanh mát xứ Hàn.
4. Đài quan sát kiêm turbin gió
Được sáng tạo bởi kiến trúc sư Michael Jantzen, đài quan sát kiêm turbin gió là một sản phẩm hoành tráng hướng tới việc tiết kiệm năng lượng trong tương lai. Du khách có thể leo lên đài quan sát ngắm cảnh hoặc đứng dưới chiêm ngưỡng công trình được rọi sáng trong ánh đèn về đêm.
5. Đài quan sát sông Mur, Áo
Đài quan sát nằm bên bờ sông Mur, thuộc ranh giới Áo và Slovenia được xây theo kiến trúc thang xoắn bằng vật liệu đồng hướng lên cao, tạo cảm giác vừa hưng phấn vừa có chút run chân cho khách tới tham quan.
 8 đài quan sát ấn tượng số một hành tinh - 9
6. Tháp Canton, Trung Quốc
Ngọn tháp là một công trình đại diện cho kiến trúc hiện đại và hiện nay vẫn là ngọn tháp cao nhất Trung Quốc. Ngọn tháp chọc trời này nằm bên bờ sông, cao tới 600 mét với hình dáng như đồng hồ cát, thu hút đông đảo du khách gần xa tới chiêm ngưỡng cảnh thành phố Quảng Châu từ trên cao.
7. Đài quan sát ArcelorMittal Orbit
Cấu trúc xoắn, đỏ rực này được xây dựng tại thủ đô London nước Anh, là điểm sáng trong kiến trúc hiện đại của thành phố, sánh ngang với khu phố cổ của thủ đô. Tháp được xây dựng từ 60 % thép phế thải và có chiều cao 114,5 mét.
 8 đài quan sát ấn tượng số một hành tinh - 12
8. Đài quan sát Bamboo, Amazon
Thiết kế của kiến trúc sư người Anh này được xây trong khu rừng Amazon huyền bí với phần tháp bằng tre và gỗ lấy từ chính khu rừng. Bước qua những bậc thang xoắn của đài quan sát, du khách được mãn nhãn phóng tầm nhìn, đón ánh nắng ngày mới tràn lên khu rừng yên tĩnh.

Nhận xét