Hoa mắt vì quán bar được trang trí toàn bằng đô la



Khắp tường và trần nhà được đính lên hàng ngàn tờ đô-la ghi những lời nhắn đặc biệt.

Được xây dựng từ đầu những năm 90 của thế kỷ trước, quán bar có tên Salty Dawg nằm ở phía nam thành phố cảng Homer, thuộc bang Alaska, Mỹ hàng năm thu hút rất nhiều khách du lịch đến thăm quan và chiêm ngưỡng.
Điều đặc biệt ở quán bar này đó chính là hàng ngàn tờ đô –la các mệnh giá được  đính trên tường do các vị khách để lại cùng những dòng chữ kỷ niệm viết chi chit trên đó.

 Hoa mắt vì quán bar được trang trí toàn bằng đô la - 1
Quán Salty Dawg nằm ở phía nam thành phố cảng Homer, thuộc bang Alaska, Mỹ.
Theo Amusing Planet, trào lưu này của quán xuất hiện từ những ngày đầu khai trương, khi một vị khách vô tình đính một tờ đô-la lên tường trước khi về để người bạn của mình đến sau có tiền uống rượu.
Cũng kể từ đó, đã có rất nhiều người bắt chước theo hành động của vị khách hào phóng. Rầm rộ nhất có lẽ phải kể tới những năm cuối của thập niên trước, người ta không chỉ để lại những tờ tiền mặt mà còn để lại trên tường cả những vật dụng cá nhân như mũ, biển số xe,…thậm chí là đồ lót.

 Hoa mắt vì quán bar được trang trí toàn bằng đô la - 2
Nơi đây được trang trí bằng rất nhiều đồ lưu niệm của khách ghé thăm.
Hiện giờ hầu như mọi khoảng trống trên tường và trần nhà của quán bar này hầu như đã hoàn toàn kín chỗ. Những tờ đô-la ở đây có lẽ đã lên tới hàng ngàn. Chúng trông chẳng khác nào một lớp giấy dán tường xa xỉ mà không phải ngôi nhà nào cũng có được.
Chủ của quán Salty Dawg đến nay vẫn chưa hề có ý định thu dọn hay sử dụng những đồng tiền ấy, ông cho rằng nó thuộc về lịch sử gắn liền với nơi đây, và những gì thuộc về lịch sử thì cần được giữ gìn cho đời sau.
Quán Salty Dawg lúc đầu chỉ là một ngôi nhà gỗ nhỏ được xây vào năm 1897. Sau khi được cải tạo ngôi nhà trở thành bưu điện, nhà ga, cửa hàng tạp hóa, văn phòng khai thác than rồi văn phòng của công ty Standard Oil trước khi trở thành quán bar nổi tiếng trong vùng.
Đã từng có thời gian, quán bar đặc biệt này bị tàn phá bởi lũ lụt và động đất khiến nhiều kỷ vật từng gắn liền với nơi đây cũng bị mất theo. Người dân và chính quyền ở đây đã phải rất vất vả và mất nhiều công sức để phục dựng lại công trình như cũ.
Đến nay, ngoài việc trở thành địa điểm thu hút khách du lịch cho cả vùng, Salty Dawg vẫn đứng vững như một nhân chứng lịch sử của thành phố Homer xinh đẹp theo thời gian.
Một số hình ảnh tại quán bar đặc biệt này:

 Hoa mắt vì quán bar được trang trí toàn bằng đô la - 3
Nhiều nhất vẫn là những tờ đô-la với chi chít lời nhắn

 Hoa mắt vì quán bar được trang trí toàn bằng đô la - 4
Ngoài tiền, nhiều vị khách còn để lại cả những đồ vật cá nhân như biển số xe, mũ,...thậm chí cả đồ lót.

 Hoa mắt vì quán bar được trang trí toàn bằng đô la - 5
Hiện chủ quán vẫn chưa có ý định "thu dọn" nơi đây.

 Hoa mắt vì quán bar được trang trí toàn bằng đô la - 6
Gần như không còn chỗ trống nào trên tường và trần nhà.

 Hoa mắt vì quán bar được trang trí toàn bằng đô la - 7
Nơi đây thu hút rất nhiều khách du lịch và người dân địa phương.

 Hoa mắt vì quán bar được trang trí toàn bằng đô la - 8
Salty Dawg từng bị tàn phá bởi lũ lụt và động đất khiến nhiều kỷ vật từng gắn liền với nơi đây cũng bị mất theo.

Nhận xét