Học bổng 3 trường đại học công lập Singapore


Các trường đại học công lập của Singapore có rất nhiều chương trình học bổng dành cho sinh viên các nước ASEAN trong đó có Việt nam.
Hoc bong NUS ASCI Học bổng 3 trường đại học công lập Singapore
Được biết  nhiều hơn cả là chương trình trợ cấp học phí trị giá lên đến 80% học phí. Khi sinh viên Việt nam đỗ vào học một trong những trường công lập này, sinh viên nghiễm nhiên sẽ được trợ cấp học phí. Ngoài ra sinh viên có thể làm đơn để vay tiền sinh hoạt phí và số tiền học phí còn lại.

Để nộp đơn dự tuyển cho năm học mới vào các trường này, ứng viên phải hoàn tất hoặc sắp hoàn tất chương trình trung học, tương đương với việc tối thiểu đã tốt nghiệp lớp 12 trước khi nhập học.Thời gian nộp đơn cho kỳ tuyển sinh thường từ tháng 10 đến 31/12 hàng năm, ứng viên nộp trực tiếp trên mạng. Không có một yêu cầu cụ thể nào, tuy nhiên theo kinh nghiệm của chúng tôi, những học sinh giỏi, xuất sắc có cơ hội nhập học cao hơn.
Yêu cầu nhập học cụ thể như sau:

1. Đối với trường NUS:

Học sinh đang học lớp 12  dự thi tuyển sau khi nộp hồ sơ cho NUS và được nhà trường mời dự thi. Thời gian nộp đơn là tháng 10 đến tháng 12, điền đơn trực tiếp trên mạng.
Hồ sơ gởi cho NUS gồm: khai sinh, hồ sơ học tập (bằng tốt nghiệp THPT, bảng điểm thi tốt nghiệp, học bạ THPT, bảng điểm ĐH (nếu có) photocopy không cần công chứng (kèm bản dịch tiếng Anh). Ngoài ra bạn có thể gởi các văn bằng chứng nhận các thành tích học tập khác (giấy khen học sinh giỏi, hoạt động văn thể mỹ… nếu có) tất cả phải kèm bản dịch tiếng Anh.
Khi bạn nộp đơn trên mạng và gởi hồ sơ trực tiếp cho NUS qua bưu điện, nhà trường sẽ xem xét hồ sơ của bạn để quyết định em có được dự thi tuyển hay không. Kết quả sẽ thông báo trực tiếp cho em qua email của em trong tháng 1. Nếu được dự thi sẽ thi vào tháng 3. Những học sinh đã tốt nghiệp PTTH, sẽ được xét hồ sơ.

2. Đối với Trường ĐH Kỹ thuật Nanyang (NTU):

Khi nộp đơn trực tiếp trên website ntu.edu.sg em cũng nộp hồ sơ trực tiếp qua bưu điện cho NTU, em sẽ phải thi các môn như Anh văn, Toán, Lý, Hóa… các đối tượng nộp đơn là học sinh đang học 12 hay đã tốt nghiệp THPT đều phải dự thi tuyển.

3. Đối với SMU

Sinh viên có thể nộp đơn trực tiếp tại smu.edu.sg
Về điều kiện Anh văn, học sinh đang học lớp 12 không cần phải nộp điểm IELTS hay TOEFL quốc tế. Học sinh sẽ được kiểm tra Anh văn là một trong hai môn thi bắt buộc (Anh văn và Toán).
Với học sinh đã tốt nghiệp THPT, học sinh sẽ phải xuất trình điểm IELTS từ 6.0 trở lên hoặc điểm TOEFL quốc tế từ 550 trở lên.
Nếu đậu vào các trường công lập này, học sinh sẽ được hưởng một khoản trợ cấp 80% học phí từ phía Chính phủ (Tuition Grant) và không cần phải hoàn trả sau khi ra trường. Tuy nhiên học sinh sẽ bị ràng buộc trong vòng 3 năm, nghĩa là phải làm việc cho các công ty tại Singapore hoặc cho các công ty của Singapore tại nước ngoài 3 năm sau khi ra trường.
Ngoài ra, trong số 20% học phí còn lại, Bộ Giáo dục Singapore có thể cho học sinh vay tiếp 80% trong số đó (Tuition Fee Loan) và học sinh có thể trả trong vòng 20 năm hoặc ít hơn tùy theo khả năng.
Còn lại một khoản nhỏ 20% của 20% cộng với một khoản sinh hoạt phí, học sinh có thể nộp đơn xin vay tiếp tại trường (Study Loan) và thời hạn thanh toán cho khoản vay này cũng là 20 năm.

Nhận xét