NUS-NTU-SMU

Ba trường ĐH công lập ở Singapore:

Để nộp đơn dự tuyển cho năm học mới 2007-2008 vào các trường này, ứng viên phải hoàn tất hoặc sắp hoàn tất chương trình trung học, tương đương với việc tối thiểu đã tốt nghiệp lớp 12 trước khi nhập học.
Với NUS và NTU, thí sinh có thể nộp đơn trực tuyến qua websitehttp://www.nus.edu.sg/ và http://www.ntu.edu.sg/; hoặc sử dụng mẫu đơn cho sinh viên quốc tế lấy tại trường. Hạn chót nộp đơn của cả hai trường là ngày 31-12-2006.
Thí sinh sẽ tham dự kì thi tuyển sinh vào NUS vào ngày 7 và 8-3-2007. Còn kỳ thi tuyển sinh của NTU sẽ diễn ra vào ngày 3 và 4-3-2007.
ĐH Quản trị Kinh doanh Singapore (http://www.smu.edu.sg/) đang trong thời gian nhận đơn dự tuyển cho năm học 2007-2008 từ nay đến ngày 2-4-2007.
Về điều kiện Anh văn, học sinh đang học lớp 12 không cần phải nộp điểm IELTS hay TOEFL quốc tế. Học sinh sẽ được kiểm tra Anh văn là một trong hai môn thi bắt buộc (Anh văn và Toán).
Với học sinh đã tốt nghiệp THPT, học sinh sẽ phải xuất trình điểm IELTS từ 6.0 trở lên hoặc điểm TOEFL quốc tế từ 550 trở lên.
Nếu đậu vào các trường công lập này, học sinh sẽ được hưởng một khoản trợ cấp 80% học phí từ phía Chính phủ (Tuition Grant) và không cần phải hoàn trả sau khi ra trường. Tuy nhiên học sinh sẽ bị ràng buộc trong vòng 3 năm, nghĩa là phải làm việc cho các công ty tại Singapore hoặc cho các công ty của Singapore tại nước ngoài 3 năm sau khi ra trường.
Ngoài ra, trong số 20% học phí còn lại, Bộ Giáo dục Singapore có thể cho học sinh vay tiếp 80% trong số đó (Tuition Fee Loan) và học sinh có thể trả trong vòng 20 năm hoặc ít hơn tùy theo khả năng.
Còn lại một khoản nhỏ 20% của 20% cộng với một khoản sinh hoạt phí, học sinh có thể nộp đơn xin vay tiếp tại trường (Study Loan) và thời hạn thanh toán cho khoản vay này cũng là 20 năm.
Để biết thêm thông tin về du học Singapore, học sinh có thể liên hệ Trung tâm Thông tin Singapore, lầu 3, 35 Bis - 45 Lê Thánh Tôn, quận 1, TP.HCM; ĐT: (08) 8277646 hoặc truy cập vào trang web bằng tiếng Việt:

  1. ĐH Quốc gia Singapore (NUS), 
  2. ĐH Công nghệ Nanyang (NTU) và 
  3. ĐH Quản trị Kinh doanh Singapore (SMU).











































Nhận xét