Những ngôi làng cổ quyến rũ nhất châu Âu

Bibury hay Eguisheim là một trong những ngôi làng có cảnh sắc tuyệt đẹp được bình chọn là điểm đến tham quan không thể bỏ lỡ khi tới châu Âu.

Nằm ở miền Đông Bắc của nước Pháp, Eguisheim là điểm đến nổi tiếng của khách du lịch và là thành viên của hiệp hội những ngôi làng đẹp nhất quốc gia.


Những ngôi nhà lợp ngói đỏ sậm màu theo thời gian, những tháp chuông xây dựng theo phong cách gothic, đường phố nhỏ hẹp chằng chịt kênh rạch, những chậu hoa cỏ đủ màu sắc - đó chính là xứ sở cổ tích Bruges, Bỉ.



Nằm ở độ cao 800 m, làng Gruyères, Thụy Sỹ được mệnh danh là "thiên đường ở trên cao" và là quê hương của loại pho mát nổi tiếng cùng tên.



Được mệnh danh là ngôi làng không có đường đi nổi tiếng ở Hà Lan, du khách muốn thăm thú Giethoorn buộc lòng phải di chuyển bằng những con thuyền hoặc băng qua các cây cầu nhỏ. Nơi đây sở hữu khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, non nước hữu tình.



Nổi tiếng với những ngôi nhà chóp màu trắng độc đáo, Alberobello là thị trấn nằm ở Puglia của Italy.



Cesky Krumlov là một thị trấn nhỏ ở Bohemia, Cộng hòa Czech, nổi tiếng về kiến trúc đẹp cùng tòa lâu đài Cesky Krumlov lừng danh. USNESCO đã công nhận nơi đây là di sản văn hóa.

Sibiu là một thị trấn cổ dành cho du khách yêu lịch sử và văn hóa ở Romania. Đến đây, du khách khó có thể bỏ qua việc tham quan quảng trường Huet hay những nhà thờ từ thời trung cổ…



Được mệnh danh là "ngôi làng đẹp nhất nước Anh", Bibury nổi tiếng với những ngôi biệt thự bằng đá sa thạch, được xây dựng từ thế kỷ 17. Đến thăm nơi đây nhiều du khách cho biết họ thực sự ngỡ ngàng và cảm thấy như đang bước vào ngôi làng trong tác phẩm văn học Anh kinh điển họ từng đọc thời thơ ấu.


Thị trấn Colmar của Pháp là một trong những điểm đến nổi tiếng. Nơi đây hấp dẫn với những khu phố cổ mang nhiều nét kiến trúc độc đáo được gìn giữ gần như nguyên vẹn từ thời xa xưa. Nhiều du khách khi tới đây cho biết họ dường như bị lạc lối trong miền của tích tuyệt đẹp của thị trấn.



Nhận xét