NHỮNG NGÔI LÀNG SIÊU ĐÁNG YÊU CỦA ĐỊA CẦU


Có bao giờ bạn chợt giật mình tỉnh giấc, thấy mình như lạc vào một xứ xở xa lạ với những ngôi làng có nét kiến trúc cực kỳ độc đáo, lạ lẫm nhưng vô cùng dễ thương như trong truyện cổ tích? Chắc hẳn được du ngoạn đến những ngôi làng siêu đáng yêu và xinh xắn như trong thần thoại thì thật là một may mắn lớn trong cuộc đời. Bạn tin không, những ngôi làng xinh xinh, bé nhỏ trên đảo, những ngôi nhà xanh xanh của những chú xì trum dễ thương, những ngôi nhà với mái hình nón...là hoàn toàn có thật trên địa cầu!

1. NGÔI LÀNG OIA ĐẸP NHƯ MƠ Ở HY LẠP


Làng Oia của đảo Santorini ở Hy Lạp nổi tiếng với những ngôi nhà nhỏ xinh xinh nằm trên những ngọn đồi hướng ra biển. Ấn tượng với du khách là các ngôi nhà đều được sơn màu trắng, nóc nhà và cửa sổ sơn màu xanh, bên cạnh là những giàn hoa giấy sặc sỡ hòa quyện với nước biển xanh ngắt Địa Trung Hải tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp và hết sức lãng mạn như thiên đường.

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuHoàng hôn ở ngôi làng bé nhỏ xinh xắn Oia. - Ảnh: Jnguyen

Có thể nói làng Oia là ngôi làng để ngắm hoàng hôn tuyệt vời nhất thế giới. Mỗi khi hoàng hôn buông xuống, từng dòng người lại đổ về đây để được chìm đắm trong những khoảnh khắc từ khi mặt trời chuyển từ màu vàng sang màu đỏ. Cả một vùng biển trông như một cái chảo khổng lồ với sắc màu đỏ rực, nước biển đổi từ màu xanh sang dát bạc lóng lánh và huyền ảo.

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuNgôi làng xinh xắn lung linh lên đèn. - Ảnh: Gerard

Đảo Santorini thường được các đôi uyên ương gọi là ‘ hòn đảo diệu kỳ” bởi với không gian trữ tình lãng mạng trên đảo lẫn những nét ngộ nghĩnh dễ thương đã làm cho  hai người xa lạ trở nên gần gũi và yêu nhau tự lúc nào chẳng biết.

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuKiến trúc chủ đạo ở làng Oia là kiểu Cubic truyền thống. - Ảnh: ilan

Nhiều nhà văn và họa sĩ đã tốn không biết bao nhiêu giấy, mực và màu để chuyển tải vẻ đẹp huyền ảo cũng như khung cảnh hoàng hôn lãng mạn có một không hai nơi đây.Đến Oia bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc như hiện nay là do chúng được xây dựng từ những năm 70 của thế kỷ trước. Kiến trúc chủ đạo của Oia là kiểu cubic truyền thống trên quần đảo Cyclades ở Hy Lạp

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuChuông nhà thờ ở làng Oia. - Ảnh: Ashmieke

Còn gì tuyệt vời hơn với khung cảnh lãng mạng, tuyệt đẹp giữa mây trời, dưới là mặt biển, cùng ánh đèn lung linh hẳn trái tim người lữ khách nào cũng bị chinh phục.

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuKhông gian lãng mạng, giữa mây trời dưới là mặt biển khiến bao lữ khách mê đắm. - Ảnh: Nikola

Bất cứ du khách nào đã từng trải qua những khoảnh khắc đáng nhớ ở Oia có lẽ chỉ muốn làm người lữ khách rong chơi suốt đời. Ngôi làng xinh đẹp này xứng đáng là địa chỉ tuyệt vời trong sổ tay tình yêu của các đôi uyên ương để hưởng tuần trăng mật ngọt ngào.

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuNghỉ dưỡng cao cấp ở một khách sạn trong làng Oia. - Ảnh: Sanantonio

Đặc biệt là làng Oia nổi tiếng với những ngôi nhà nhỏ xinh nằm trên những ngọn đồi hướng ra biển. Hầu hết các ngôi nhà đều được sơn màu trắng, nóc nhà và cửa sổ sơn màu xanh, bên cạnh là những giàn hoa giấy sặc sỡ hòa quyện với nước biển xanh ngắt Địa Trung Hải tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp và hết sức lãng mạn.

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuLàng Oia là địa chỉ lý tưởng cho kỳ du lịch trăng mật. - Ảnh: Haris

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuTừ trên làng Oia nhìn xuống là vùng biển Địa Trung Hải nước xanh thẳm. - Ảnh: Antonio


Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuMột cửa hàng vô cùng dễ thương ở làng Oia. - Ảnh: Hans

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầu
Lối vào một khách sạn ở làng Oia với trang trí tinh tế, sang trọng. - Ảnh: suu tam

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuLàng Oia là thiên đường cho các nhiếp ảnh gia tha hồ tác nghiệp. - Ảnh: J.Matthew

2. GIETHOORN - NGÔI LÀNG CỔ TÍCH KHÔNG CÓ ĐƯỜNG ĐI Ở HÀ LAN


Giethoorn là một ngôi làng tại tỉnh Overijssel của Hà Lan được xây dựng từ thế kỷ 13, làng Giethoorn của Hà Lan mang nét đẹp yên bình và lãng mạn, sánh ngang Venice ở Áo.

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuLàng Giethoorn yên bình và lãng mạng. - Ảnh: Asaf


Nét độc đáo ở làng Giethoorn vốn là một ngôi làng nằm trong một khu dân cư không xe hơi bởi đơn giản một điều ở làng không có đường đi, mà người dân chỉ có thể di chuyển bằng đường thủy hoặc qua những chiếc cầu nhỏ. Điều này tương tự như một số vùng quê ở miền Tây Nam Bộ Việt Nam.

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuNét độc đáo ở làng Giethoorn là không có đường đi. - Ảnh: Natalia

Giethoorn còn được gọi là Venice của Hà Lan bởi nơi đây có kênh đào trải dài 7,5km khắp làng. Và còn có khoảng 50 cầu gỗ bắc qua kênh. Làng có từ năm 1230. Ban đầu có tên là Geytenhorn, sau đổi thành Giethoorn.

Người dân đi lại bằng "punters" hay còn gọi là "thuyền thì thầm", đây là những con thuyền được gắn động cơ điện, do đó, khi di chuyển tàu sẽ không phá tan không gian tĩnh lặng của làng.

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuĐể tham quan ngôi làng du khách phải ngồi thuyền. - Ảnh: Suu tam

Các ngôi nhà trong làng đều nằm bên dòng kênh trong lành và nối với nhau bằng những cây cầu gỗ đơn giản, đẹp mắt và phía trước mỗi ngôi nhà đèu neo đậu một chiếc thuyền để mọi thành viên trong nhà đều có thể đi được.

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuNgôi nhà xinh xinh nhỏ bé trong làng. - Ảnh: Adriana

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuMỗi căn nhà đều có neo đậu một chiếc thuyền để tiện di chuyển. - Ảnh: Khalid

Với đặc thù của làng, với khoảng gần 3.000 dân làng trước đây chuyên đi khai thác than bùn. Những người dân này đã không biết rằng công việc của họ đã biến ngôi làng thành điểm du lịch nổi tiếng thế giới. Đây là một ngôi làng nên thơ và hoài cổ, một nơi đáng để du khách tham quan.

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuMùa thu thanh bình ở làng. - Ảnh: .Magda

3. LÀNG CỔ SHIRAKAWA-GO XINH ĐẸP Ở NHẬT BẢN


Điểm đặc biệt của làng cổ Shirakawa-go là những ngôi nhà hình tam giác theo phong cách Gassho, với phần mái ngói trông như đôi bàn tay chắp lại để cầu nguyện. Cách thiết kế này giúp tuyết không bị đọng quá nhiều trên mái nhà gây nguy hiểm.

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuNgôi làng cổ với các căn nhà có mái như bàn tay chắp lại cầu nguyện. - Ảnh: Tabipedia


Cái tên Shirakawa-go có nghĩa là Làng của con sông trắng tọa lạc ở phía bắc vùng Tokai, tỉnh Gifu, miền trung Nhật Bản. Trải qua hơn 300 năm làng Shirakawa-go vẫn giữ nguyên được hình dáng nguyên sơ của kiến trúc cũng như lối sinh hoạt và phong tục truyền thống của người dân.

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuLàng cổ Shirakawa-go tồn tại hơn 300 năm nay vẫn giữ nguyên nét kiến trúc truyền thống. - Ảnh: Gjphotos

Ở độ cao 400 mét so với mực nước biển, hàng năm tuyết bao phủ Shirakawa-go tới 5 tháng. Thậm chí có năm tuyết phủ dầy những con đường mòn quanh làng tới hơn 1 mét, nên thiết kế những mái nhà như thế giúp cho tuyết rất ít đọng lại trên mái.

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuNgôi làng chìm trong băng tuyết trắng xóa trong 5 tháng. - Ảnh: Sony

Một điểm đặc biệt nữa là những ngôi nhà ở đây không hề dùng đinh để đóng mà thay vào đó buộc bằng thừng. Người dân phải lao động ròng rã trong 1 tháng trời mới có thể hoàn thành được căn nhà khang trang với sự tham gia của tất cả dân làng, nhưng từ lâu lắm rồi, dân làng không xây dựng mới, chỉ khi nào căn nhà cũ không thể ở được nữa họ mới xây.

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuNgười dân phải mất ròng rã 1 tháng mới xây dựng được căn nhà khang trang. - Ảnh: Ptcdn


Shirakawa-go được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1995. Nước Nhật đưa ngôi làng này vào danh mục những di sản cần bảo vệ đặc biệt. Tuy nhiên, một thực trạng chung của những ngôi làng cổ ở Nhật Bản là sự mất dần những phong tục truyền thống do không có thế hệ trẻ kế cận bảo tồn lưu giữ.

4. BURANO Ở Ý - NGÔI LÀNG CỦA NHỮNG SẮC MÀU


Burano là hòn đảo nằm phía bắc Venetian Lagoon, chỉ cách 40 phút đi thuyền từ Venice. Burano là ngôi làng đánh cá cổ với cách đánh cá truyền thống có từ thời La Mã. Ngôi làng nổi tiếng với nghệ thuật làm ren và với nhiều nhà với màu sắc tươi sáng rực rỡ, yên bình trong ánh nắng ấm áp của vùng Địa Trung Hải.

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuNgôi làng đầy màu sắc Burano -Ảnh: Andrea

Mặc dù cách Venice không xa nhưng Burano có một không khí cực kì yên bình, các ngôi nhà hai tầng nhỏ nhắn nằm dọc theo những con kênh uốn lượn do đó người dân phải sử dụng những con xuồng nhỏ thường được gọi là Vaporetto để đi lại trong thị trấn.

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuBurano được thành lập bởi những người La Mã đã bỏ chạy khỏi thành phố Altino trong cuộc xâm lược của Barbarian. - Ảnh: Daniele

Những ngôi nhà đầu tiên của Burano được sây dựng với những bức tường làm bằng gậy dệt và sau đó trét đầy bùn. Sau đó dần được thay thế bằng những ngôi  nhà bằng gạch, và người dân bắt đầu trang trí ngôi nhà với những màu sắc sặc sỡ xen kẽ lẫn nhau.

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuĐể dễ nhận ra ngôi nhà của mình các ngư dân đã sơn màu sắc bắt mắt. - Ảnh: Martino

Không biết do nguyên nhân gì mà những ngôi nhà ở đây được sơn màu sắc như thế, nhưng những ngư dân trong làng kể lại rằng trước đây khi đi biển trở về họ không nhìn thấy những ngôi nhà của mình do sương mù che khuất đi vì vậy để nhận ra nhà của mình họ bắt đầu sơn những màu sắc tươi sáng bắt mắt.

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuNhững ngôi nhà với màu sắc sặc sỡ nằm san sát nhau. - Ảnh: Arzan

Màu sắc của ngôi nhà được duy trì trong nhiều thế kỷ. Trong một thời gian dài, mỗi ngôi nhà được quyền sơn một màu sắc riêng biệt, nếu chủ nhà muốn thay đổi phải gửi yêu cầu cho chính quyền địa phương và chỉ được sơn một trong những màu sắc đã được cấp phép.

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuMuốn sơn màu khác cho căn nhà phải được sự đồng ý của chính quyền địa phương. - Ảnh: Franco

Xem thêm:  Các tour du lịch

Nhiều du khách đến đây cảm thấy rất thích thú khi dạo quanh trên những con phố với các dãy nhà màu sắc sặc sỡ bên bờ sông, cả làng như một bức tranh phong phú đa dạng sắc màu lung linh.

5. LÀNG CỔ SAVANNAH Ở HOA KỲ


Savannah là một ngôi làng có diện tích nhỏ bé thuộc tiểu bang Georgia, Mỹ. Nơi đây có nhiều công viên với những tán cây xanh mát, xum xuê và những đài phun nước mát mẻ. Nét đặc biệt của Savannah là khu trung tâm có rất nhiều những cây sồi cổ thụ tán thật rộng lớn, bao phủ cả một vùng như những bàn tay phù thủy đầy ma thuật.

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuNhững cây sồi tán rộng xum xuê như những bàn tay phù thủy. - Ảnh: Buzzfed


Trước cuộc nội chiến Nam Bắc Mỹ, Savannah được xem là một trong những thành phố đẹp nhất của Hoa Kỳ nhờ những con đường rợp bóng cây sồi, trên cành cây là những cụm rêu xanh treo lơ lửng, rồi công viên, quảng trường xanh mát xen kẽ giữa các con đường thẳng tắp.

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuSavannah mệnh danh là thành phố cổ nhất bang Georgia, Mỹ. - Ảnh: Meridith112

Được thành lập vào năm 1733 và từng là một cảng trọng yếu trong thời Nội chiến, Savannah mệnh danh là thành phố cổ nhất bang Georgia, Mỹ. Khu phố chính của Savannah được xây dựng theo phong cách Victoria và là một trong những di tích cảnh quan lịch sử lớn nhất ở Hoa Kỳ.

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuMột tượng đài trong công viên ở Savannah. - Ảnh: toibiet

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuNhững góc phố cổ kính, trầm mặc của Savannah - Ảnh: RiaPereira - here but mostly there

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuNhững căn nhà trầm tĩnh ở Savannah - Ảnh: FMJ Shooter

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuNgôi làng hòa cùng những cây đại thụ ấn tượng - Ảnh: reflections1000

6. LÀNG BÉ XINH ALBEROBELLO Ở Ý


Alberobello là một ngôi làng nhỏ thuộc tỉnh Bari vùng Puglia ở Ý, thoạt nhìn, Alberobello trông như ngôi làng của những thần lùn Gnome chuyên trông coi các khu vườn, nhưng đây là nơi có khoảng 11.000 cư dân sinh sống, là một trong những địa danh nổi tiếng thu hút khách du lịch ở miền nam nước Ý với các ngôi nhà có kiến trúc độc lạ được gọi là Truli.

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuCác ngôi nhà được gọi là truli với mái hình nón ngộ nghĩnh. - Ảnh: Buzzfed

Các ngôi nhà ở đây xây không cần vữa mà chỉ là những tảng đá dẹp được chồng lên nhau. Mái nhà trong làng rất đa dạng với các hình vòm, hình nón hoặc kim tự tháp xinh xắn như những ngôi nhà trong truyện cổ tích. Trên các mái nhà đôi khi chúng còn được sơn các biểu tượng pháp thuật hay ngoại giáo làm cho khu đô thị này nổi tiếng độc đáo và ngày nay khiến cho cả thế giới trầm trồ khâm phục

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuLàng Alberobello đã được coi là Di sản Thế giới của UNESCO từ năm 1996- Ảnh: Neimon

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuNhà thờ chính ở làng Alberobello. - Ảnh: Giadinhonline

Làng Alberobello nằm trên 2 ngọn đồi, xưa kia ngăn cách bởi một dòng sông. Phía tây là thành phố mới. Phía bên kia là 2 khu phố cũ Monti và Aia piccola, nơi có các nhà gọi là trulli. Đi sâu khám phá làng Alberobello, du khách sẽ càng thấy thú vị hơn khi được biết địa hình nhiều đá vôi phân tầng đã tạo nên nơi sống đặc trưng, hiếm có của vùng này.

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuĐịa hình nhiều đá vôi phân tầng đã tạo nên nơi sống hiếm có đặc trưng của Alberobello. - Ảnh: Suu tam

Ở thị trấn Alberobello có khoảng 1.500 trulli tại 2 khu phố Monti và Aia piccola ở. Nhà trullo lâu đời nhất được dựng năm 1559 theo chữ viết phía trên cổng.

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuAlberobello bé nhỏ dễ thương qua hiệu ứng Tilt Shift. - Ảnh: Marcello

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuNhững ngôi nhà Truli như mô hình đồ chơi thú vị. - Ảnh: suu tam

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuDu khách đến đây như lạc vào thành phố trong truyện cổ tích. - Ảnh: Suu tam

7. LÀNG JUZCAR XÌ TRUM DỄ THƯƠNG Ở TÂY BAN NHA- SMURF TOWN


Đối với những ai từng đam mê bộ phim hoạt hình đình đám Xì Trum thì không thể bỏ qua ngôi làng "nhuộm xanh" Juzcar. Dưới bầu trời cao vời vợi, ngôi làng nhỏ Juzcar nằm ở vùng Malaga (Andalucia, Tây Ban Nha) vẫn rất nổi bật với tuyệt một màu xanh da trời.

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuNgôi làng nhỏ Juzcar nhuộm một màu xanh da trời . - Ảnh: Felipe

Dự án nhuộm xanh ngôi làng Juzcar nằm trong chiến dịch quảng cáo của hãng phim Sony cho bộ phim “The Smurfs 3D”, một bộ phim hoạt hình với đoàn quân xì-trum màu xanh dễ thương.

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuNgôi làng được chọn là nơi để quảng cáo cho bộ phim hoạt hình 3D “Xì Trum”. - Ảnh: Escalera

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuCó thể thấy ngôi nhà nào trong làng cũng cùng một kiểu kiến trúc, màu sơn xanh. - Ảnh: Suu tam

Sau khi được sự cho phép của chính quyền địa phương, cả ngôi làng đồng loạt được sơn xanh và được chọn là nơi diễn ra lễ ra mắt chính thức cho bộ phim “Xì trum”.

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuTất cả mọi nhà cửa, công trình trong làng đều được xanh hóa. - Ảnh: suu tam

Với màu xanh độc đáo ngôi làng đã thu hút khoảng hơn 80.000 lượt du khách tới thăm kể từ khi bộ phim được công chiếu nên người dân nơi đây vẫn quyết định giữ lại màu xanh mặc dù Sony cam kết sẽ trả lại màu trắng cho ngôi làng sau khi hoàn thành chiến dịch quảng bá.

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuQuảng cáo phim Xì Trum ở làng. - Ảnh: Tom Blackwell


“Xì trum” (The Smurfs) là bộ phim hoạt hình nổi tiếng kể về một ngôi làng màu xanh. Đây là nơi sinh sống của những chú bé tí hon có tên là "xì trum". Các “xì trum” luôn luôn bị một tên phù thủy độc ác âm mưu hãm hại. Nếu chưa biết qua bộ phim này thì bạn nên tìm xem những chú “xì trum” cực nhí nhảnh đáng yêu nhé.

8. LÀNG CÙ LẦN Ở ĐÀ LẠT


Cái tên làng Cù Lần được đặt theo tên loài cù lần rất hiền lành, trước đây có rất nhiều ở khu vực này. Ngày nay làng cù lần trở thành một khu du lịch với nhiều địa điểm phục vụ nhu cầu tham quan, khám phá của du khách.

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuNgôi làng xinh xắn của xứ sở sương rơi Đà Lạt - Ảnh: Ngo Minh Truc


Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuMột góc yên bình ở làng Cù Lần .- Ảnh: Nguyen Trung Hien

Khu du lịch làng Cù Lần thuộc huyện Lạc Dương tỉnh Lâm Đồng nằm lọt thỏm trong một thung lũng rộng lớn và được bao phủ bởi màu xanh của bạt ngàn rừng thông. Đến làng Cù Lần với không khí lành lạnh của cao nguyên, cảnh quan yên bình êm đềm càng làm say lòng người lữ khách phương xa.

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuNhững kiểu nhà mộc mạc nhưng đầy thi vị ở khu du lịch làng Cù Lần. - Ảnh: Pinterest

Làng Cù Lần cách Hồ Xuân Hương 21 km, cách khu du lịch Suối Vàng 9 km vào hướng Suối Vàng - Suối Bạc. Dòng suối Bạc là dòng suối nằm trong Làng Cù Lần. Để đến Làng Cù Lần, du khách có thể đi qua tỉnh lộ 722 - một trong những con đường đẹp nhất Việt Nam .

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuĐường vào làng với những lối đi uốn lượn xinh xinh - Ảnh: Nguyen Huu Long

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuCây cầu treo nối liền thung lũng và làng Cù Lần. - Ảnh: vietnamplus


Làng tồn tại từ thập niên 60 của thế kỷ 20. Dân tộc K''Ho của làng ngoài việc canh tác, săn bắt, hái lượm còn sống bằng hai nghề chính là khai thác cây Cù Lần - chế tác thành con Cù Lần trừu tượng mang ra Hồ Xuân Hương bán cho du khách.

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuLàng Cù Lần ẩn hiện hòa giữa rừng thông đặc trưng của Đà Lạt - Ảnh: Kinh Dinh

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuVới phong cách thiên nhiên giàn dị mà hài hòa, nơi đây là điểm đến thú vị cho những chuyến cắm trại, dã ngoại tập thể cũng như cá nhân - Ảnh: Kinh Dinh

Những ngôi làng siêu đáng yêu của Địa cầuNhững ngôi nhà nhỏ xinh dành cho khách du lịch nghỉ ngơi ở làng Cù Lần. - Ảnh: Hai Dang












Nhận xét