top 10 ngôi nhà đẹp nhất thế giới


Trong danh sách 10 ngôi nhà đẹp nhất thế giới 2014, House for Trees là đại diện duy nhất của Việt Nam được lọt vào. Đây là khu nhà 5 khối phủ cây xanh ở Sài Gòn của KTS Võ Trọng Nghĩa. Ngôi nhà giải quyết vấn đề về ô nhiễm môi trường đô thị và có quá ít cây xanh tại các thành phố lớn đông đúc, chật chội như TP HCM hoặc Hà Nội. Đây cũng là công trình đầu tiên ở Việt Nam được xây dựng bằng bê tông cốp pha tre.
nha viet lot top 10 ngoi nha dep nhat the gioi  hinh 1
Ngôi nhà trên đỉnh đồi của kiến trúc sư Manuel Aires Mateus ở Fontinha, Bồ Đào Nha. KTS Manuel Aires Mateus thiết kế ngôi này giống như các ngôi nhà ở truyền thống ở Bồ Đào Nha nhưng nó lại nằm ở vị trí cao vót giống như một tháp canh gác.
nha viet lot top 10 ngoi nha dep nhat the gioi  hinh 2
Ngôi nhà Casa Meri, ở Chile, thiết kế bởi KTS Pezo von Ellrichshausen. Đằng sau mặt tiền màu vàng nhuộm của ngôi nhà bằng gỗ này, hai kiến trúc sư Mauricio Pezo và Sofia von Ellrichshausen thiết kế 10 phòng nghỉ giống hệt nhau. Với tấm cửa kính nhìn ra cả bốn mặt tiền, mỗi căn phòng đều có tầm nhìn ra cảnh quan thiên nhiên xanh tươi.
nha viet lot top 10 ngoi nha dep nhat the gioi  hinh 3
Ngôi nhà Haus Fontanella, ở Áo của công ty kiến trúc Bernardo Bader. Ngôi nhà được xây dựng chủ yếu bằng gỗ thông vân sam và các vật liệu có nguồn gốc địa phương.
nha viet lot top 10 ngoi nha dep nhat the gioi  hinh 4
Nhà Imai của KTS Nhật Bản Katsutoshi Sasaki. Ngôi nhà 2 tầng tọa ở tỉnh Aichi, Nhật Bản chỉ rộng 3m và không có hành lang. Thay vào đó, nội thất của nó được bố trí như là một chuỗi phòng đơn giản với tỷ lệ không gian thay đổi theo chức năng. Do không có đủ không gian để trồng vườn nên kiến trúc sư đã thêm một sân nhỏ trong nhà ở tầng trệt.
nha viet lot top 10 ngoi nha dep nhat the gioi  hinh 5
Cat Hill Barn, ở Anh, do công ty kiến trúc sư Snookn thiết kế. Từ một ngôi nhà đổ nát, Cat Hill Barn được tân trang lại cấu trúc nội thất, gồm cả giàn gỗ sồi chốt mới, tạo ra một không gian sinh sống hiện đại với nhà bếp cao gấp đôi. Ngoài ra, ngôi nhà còn được lắp thêm một lò sưởi bằng đá và một sàn đổ bê tông.
nha viet lot top 10 ngoi nha dep nhat the gioi  hinh 6
Nhà Bruce Alexander, ở Australia, thiết kế bởi công ty Tribe Studio. Đây là một ngôi nhà hoàn hảo cho người đi xe đạp. Nhờ hệ thống ròng rọc lắp đặt nhà, chủ nhân căn hộ có thể tời chiếc xe đạp lên cao để cất và khi cần sử dụng, người ta lại tời nó xuống.
nha viet lot top 10 ngoi nha dep nhat the gioi  hinh 7

nha viet lot top 10 ngoi nha dep nhat the gioi  hinh 8
Nhà The Infinite, Tây Ban Nha, của KTS Alberto Campo Baeza. Biệt thự bên bờ biển này nằm ở Cádiz, Tây Ban Nha, có sân thượng vô cùng rộng rãi. Nó trải dài ra phía bờ biển và có một hồ bơi tích hợp.
nha viet lot top 10 ngoi nha dep nhat the gioi  hinh 9
Jellyfish House – Nhà sứa biển ở Tây Ban Nha, thiết kế bởi công ty kiến trúc Wiel Arets. Với thiết kế trong veo độc đáo nên “Jellyfish House” được lấy làm tên của ngôi nhà. Chính các KTS đến từ Wiel Arets Architects đã thiết kế nên nó tại Marbella, Tây Ban Nha. Điểm đặc biệt của ngôi nhà chính là phần hồ bơi nằm trên tầng thượng được thiết kế bằng kính chịu lực giúp lấy bóng mát cho phía dưới và cảm giác lạ khi bơi tại đây.
nha viet lot top 10 ngoi nha dep nhat the gioi  hinh 10




























Nhận xét