Khám phá những nhà thờ có kiến trúc đẹp nhất Việt Nam

Việt Nam - một trong những quốc gia có nhiều nhà thờ với kiến trúc độc đáo, ấn tượng. Nhà thờ công giáo còn là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách tham quan trong hành trình du lịch của mình.

kham pha nhung nha tho co kien truc dep nhat viet nam
Nhà thờ Đức Bà vẫn đẹp lộng lẫy, tráng lệ và uy nghiêm. Ảnh: Quang Minh

Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn

Trải qua hàng trăm năm với bao thăng trầm lịch sử nhà thờ Đức Bà vẫn đẹp lộng lẫy, tráng lệ và uy nghiêm, được coi là một tuyệt tác kiến trúc đô thị Sài Gòn.
Nhà thờ được thiết kế bởi kiến trúc sư J.Bourad với phong cách kiến trúc Roman cải biên pha lẫn Gothic. Vị trí xây dựng ban đầu được đề xuất ở 3 nơi, cuối cùng được quyết định tại vị trí hiện nay, thuộc quảng trường Công xã Paris, trung tâm quận 1. Mặt chính nhà thờ quay hướng Đông Nam, về phía đường Nguyễn Du, lưng quay về phía đường Lê Duẩn hiện nay.

 Nhà thờ được xây dựng theo phong cách kiến trúc Roman cải biên pha lẫn Gothic. Ảnh: Aocuoi

Nhiều du khách và người dân Sài Gòn hàng ngày đi qua vẫn trầm trồ thán phục trước vẻ đẹp tráng lệ mà vẫn giản dị, uy nghiêm và gần gũi. Trải qua bao năm tháng và biến động, công trình vẫn tồn tại giữa lòng Sài Gòn, như một dấu son đô thị.

Nhà thờ lớn Hà Nội

Trong nhịp sống hối hả, nhà thờ lớn Hà Nội vẫn tốn tại đầy uy nghiêm & in đậm trong tâm trí mỗi người dân Thủ đô. Nhà thờ được thiết kế theo phong cách kiến trúc Gothic trung cổ châu Âu là tường xây cao, mái vòm và nhiều cửa sổ, là kiểu kiến trúc rất thịnh hành trong thế kỷ 12 và thời kỳ Phục Hưng ở châu Âu.
Nhà thờ lớn Hà Nội với phong cách kiến trúc Gothic trung cổ châu Âu. Ảnh: X5
Nhà thờ lớn Hà Nội vẫn tốn tại đầy uy nghiêm, cổ kính. Ảnh: tongiaovadantoc.com
Nhà thờ lớn Hà Nội được làm theo mẫu của Nhà thờ Đức Bà Paris với những mái vòm uốn cong, rộng, hướng lên bầu trời. Phía sảnh trong nhà thờ, có một cửa đi lớn, hai cửa nhỏ hai bên tháp. Các cửa đi và toàn bộ các cửa sổ đều cuốn nhọn theo nghệ thuật Gothique, kết hợp với các cửa cuốn nhọn là những bức tranh Thánh bằng kính màu rất đẹp và hài hòa tạo ra nguồn ánh sáng tự nhiên bên trong lòng nhà thờ.
Nhà thờ đá Phát Diệm – Ninh Bình
Nằm giữa trung tâm thị trấn Phát Diệm, nhà thờ Phát Diệm là một quần thể nhà thờ công giáo, là một công trình được các giáo dân Công giáo xây dựng chủ yếu bằng đá và gỗ trong hơn 30 năm.
Nhà thờ Đá là sự giao hòa tinh túy của đạo Phật và công giáo. Ảnh: Internet
Nhà thờ có kiến trúc được mô phỏng theo những nét kiến trúc đình chùa truyền thống của Việt Nam.
Quần thể nhà thờ Phát Diệm thể hiện sự giao hòa tinh túy giữa đạo Phật và Công giáo, được thiết kế hình mái cong hệt như đình chùa nhà Phật cũng là nét kiến trúc độc đáo nhất Việt Nam. Nét độc đáo ấn tượng với nhiều du khách đến đây ở chỗ: mặc dù là nhà thờ Công giáo nhưng được mô phỏng theo những nét kiến trúc đình chùa truyền thống của Việt Nam.
Đem lại sự cổ kính cho nhà thờ hàng trăm năm tuổi. Ảnh: Loca
Nhà thờ Gỗ Kon Tum
Nhà thờ Gỗ Kon Tum được xây dựng bằng gỗ đẹp với kiến trúc độc đáo có tuổi đời gần trăm năm sẽ luôn là địa điểm hút khách du lịch khi đến thăm miền đất này.
 Nhà thờ Gỗ Kon Tum được xây dựng bằng gỗ đẹp với kiến trúc độc đáo có tuổi đời gần trăm năm
Nhà thờ là một công trình kiến trúc có giá trị được sự kết hợp giữa phong cách châu Âu và nét văn hóa Việt. Ảnh: Quang Vu
Nhà thờ gỗ Kon Tum nằm trên đường Nguyễn Huệ, Tp. Kon Tum. Nhà thờ được làm hoàn toàn bằng gỗ cà chít, theo phong cách Roman kết hợp với kiến trúc nhà sàn của người Ba Na được hoàn thành năm 1918. Nhà thờ là một công trình kiến trúc có giá trị được sự kết hợp giữa phong cách châu Âu và nét văn hóa của Tây Nguyên Việt Nam.
Nhà thờ Núi – Nha Trang
Người dân bao đời nay ở Nha Trang đã quen gọi nhà thờ này với cái tên gần gũi nhà thờ Núi. Được cha sứ Louis Vallet khởi công xây dựng năm 1928 trên một mỏm núi nhỏ, có tên là núi Bông, độ cao khoảng 12 mét. Khoảng 500 trái mìn đã được sử dụng để tạo mặt bằng trên đỉnh núi. 
 Nhà thờ Núi với nét kiến trúc vô cùng độc đáo
Đây là địa điểm thăm quan lý tưởng không thể bỏ qua khi tới Nha Trang
Nhà thờ Núi là địa điểm tham quan hấp dẫn ấn tượng du khách với độ cao 12 mét mà du khách không nên bỏ qua khi du lịch Nha Trang.


Nhận xét