Hẻm núi xanh ngọc, thác nước trắng xóa là những "viên ngọc" tạo hóa ban tặng nước Pháp.

1. Hẻm Gorges du Verdon
Nằm ở thung lũng miền Nam nước Pháp, hẻm núi lớn nơi có con sông xanh biếc chảy giữa hai bên là vách đá dựng đứng như “thanh nam châm” hút khách du lịch. Đây là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích các bộ môn thể thao mạo hiểm như leo núi, chèo thuyền kayak hay chỉ đơn giản là ngắm cảnh đẹp đến nín thở. 
2. Aiguilles de Bavella
Nằm ở phía Nam hòn đảo Corse thơ mộng là khung cảnh đẹp đến nao lòng của thị trấn Aiquilles de Bavella. Du khách được tham gia các lộ trình leo núi, ngắm cảnh đẹp của núi non trùng điệp trong mây và hoa dại mọc trong thung lũng cũng như làn nước biển xanh trong vắt. 
3. Dãy Alpine
Về mùa hè, du khách tới Alpine được chiêm ngưỡng các loài động vật hoang dã sống trong núi như thỏ rừng, sóc núi, hươu… Vào mùa đông, bạn được tham gia các hoạt động thể thao mạo hiểm tuyệt vời như trượt tuyết, đi xe chó kéo trên tuyết. 
4. Côte de Granit Rose
Côte de Granit Rose nằm ở khu vực Brittany, Pháp có đường bờ biển trải dài tưởng như vô tận. Những phiến đá granit màu hồng bên bờ biển đã mang lại cho nơi đây cái tên Granit Rose (Đá hồng), tạo nên một vẻ thơ mộng hiếm có. Du khách có thể di dạo bên bờ biển, thưởng thức các đặc sản duyên hải thơm ngon như trai, sò… và các các món bánh táo, bánh kiều mạch. 
5. Dune du Pilat
Đụn cát cao nhất Châu Âu nằm cách thành phố rượu vang Bordeaux chỉ 1 giờ đi xe. Đây một trong những “báu vật” của đất nước nơi bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ, gió cát, tận hưởng ánh mặt trời Địa Trung Hải chan hòa. 
6. Những cánh đồng hoa oải hương
Những dải đồng hoa oải hương chạy dọc triền đồi ở Provence, miền Nam nước Pháp là một trong những cảnh quan lãng mạn nhất đất nước. Mỗi mùa hè, du khách lại kéo về đây chụp ảnh, tham quan nông trường trồng oải hương và nếu có thể, họ còn tự tay chiết xuất, làm nước hoa oải hương ngào ngạt. 
7. Thác Gavarnie
Tuy không phải là ngọn thác lớn nhất Châu Âu nhưng vẻ đẹp hùng vĩ của Gavarnie vẫn khiến bạn phải ngỡ ngàng. Thác bắt nguồn từ ngọn núi Pyrenees và thường có lưu lượng lớn nhất vào mùa xuân khi các tảng băng trên đỉnh núi tan ra. 
8. Mont Blanc
Mont Blanc là đỉnh núi cao nhất thuộc dãy Alps, nằm trên lãnh thổ Pháp. Đây là địa điểm lý tưởng cho du khách thích hoạt động leo núi, cắm trại trên núi các môn thể thao mùa đông khác như trượt tuyết. Bạn còn có thể đi từ Pháp sang Italy qua hầm Mont Blanc, nối liền hai nước. 
9. Vách núi Etretat
Vách núi dựng đứng này đã truyền cảm hứng cho rất nhiều nghệ sĩ. Nhà văn nổi tiếng của thế kỷ 19 - Guy de Maupassant đã lớn lên tại Etretat và từng viết rất nhiều truyện ngắn dựa trên kinh nghiệm của ông tại đây. Etretat cũng là cảm hứng cho rất nhiều bức tranh phong cảnh của danh họa Pháp Monet. Phần núi đá cong như mái vòm của Etretat thường được ví như một chú voi đang nhúng vòi xuống đáy biển. 
10. Cánh đồng muối Camargue
Cánh đồng muối ở khu vực Camargue là một trong những điểm đến thơ mộng cho những người thích bộ môn cưỡi ngựa, ngắm động vật hoang dã và những ai có tâm hồn lãng mạn. Đặc biệt, vào lúc chớm đông, du khách còn nhìn thấy từng đàn hồng hạc sải cánh di cư.

Nhận xét