Những dinh cơ tráng lệ của sao Việt

1. Ca sĩ Hồng Nhung: Màu gỗ nâu trầm mặc hoài cổ, màu xanh non của lá cây. Sự hiền hòa của nước, cái trong lành của gió... đó là những gì có thể cảm nhận được trong không gian sống của Hồng Nhung.
Tách biệt khỏi cuộc sống ồn ào chốn đô thị. Xa rời những cao ốc chọc trời và cửa kính sáng loáng. Diva hàng đầu Việt Nam - Hồng Nhung chọn cho mình một không gian riêng. Không gian để con người hòa cùng thiên nhiên và thăng hoa trong cảm xúc.

Cánh cổng gỗ nhỏ, mái ngói xô nghiêng, vườn cây xanh mát và gói gọn trong đó là một kiến trúc bằng gỗ đậm nét văn minh Châu thổ sông Hồng. Khi bước vào khuôn viên của nhà Hồng Nhung ta cảm nhận được ngay nét xưa hoài niệm và sự an bình, mộc mạc ngay trong Sài Gòn đô thị ồn ào.

Cổng vào với mái ngói được Hồng Nhung tận tay mua từ ngoài bắc chuyển vào Sài Gòn

Màu xanh của cỏ cây bao trùm không gian sống mang lại sự tươi mát và trong lành
2. Hoa hậu Ngô Mỹ Uyên: Ngôi nhà kiểu Pháp cũ trên đường Hàn Thuyên - con đường nằm giữa Nhà thờ Đức Bà và Dinh Thống Nhất - như được phù phép thành một toà nhà 3 tầng rực rỡ. Người phù phép đó không phải ai khác chính là ảo thuật gia, người mẫu Ngô Mỹ Uyên.
Toàn cảnh ngôi biệt thự
Đối với bất cứ ai đã từng bước chân vào đây, toà nhà này chẳng khác gì một cung điện nguy nga, tráng lệ. Nội thất ngôi nhà có đến 90% mang từ Mỹ về, phần còn lại là Uyên góp nhặt khắp nơi trên thế giới khi lưu diễn và du lịch.

Ghế ngồi bọc da thú, trần dát vàng và chùm đèn pha lê lộng lẫy

Hồ bơi có giàn nghe nhạc dưới nước
3. Nữ diễn viên Diễm My: Sắc đẹp thường mang đến nhiều chuyện không đâu, cũng có một thời My gặp nhiều tai tiếng, rồi scandal, bị ruồng rẫy... đủ họa cho một nhan sắc. Nhưng có lẽ không người đẹp nào ở Sài Gòn này có cuộc sống đầy ắp tiếng cười hạnh phúc bằng Diễm My hiện nay.  
Ba ngôi nhà xây kề nhau rộng thênh ở Thảo Điền quả là một nơi chốn kỳ lạ, trong đó luôn khúc khích tiếng nô đùa của hai bé Thùy My và Quế My.

Toàn cảnh ngôi biệt thự

Phòng khách rộng rãi và tràn đầy ánh sáng

Các chi tiết trang trí cách điệu bằng sắt uốn mềm mại phù hợp với nền gạch đỏ như trong các căn nhà biệt thự cũ ở Sài Gòn

Khác với những ngôi biệt thự lộng lẫy của các ngôi sao nổi tiếng trên thế giới, dinh cơ của sao Việt hiện đại, nhưng vẫn mang đậm nét văn hóa của người phương đông.
1. Ca sĩ Ngọc Sơn:
Nằm trên đường Sương Nguyệt Anh, một trong những con đường đắt nhất tại quận 1, TP.HCM, biệt thự Thiên Niên Kỷ của Ngọc Sơn không khác gì một cung điện của vua chúa ngày xưa, đặc biệt là căn phòng riêng của ca sỹ này.
Toàn cảnh ngôi biệt thự
Ngôi biệt thự được xây dựng năm 1999 trên diện tích 300m2 với kinh phí khoảng 150 lượng vàng lúc bấy giờ. Với 3 lầu và một sân thượng, tuy nhiên hiện nay chỉ có Ngọc Sơn và ba mẹ của anh ở trong ngôi biệt thự này. Trong 7 phòng ngủ của ngôi biệt thự, phòng của Ngọc Sơn được thiết kế hoành tráng nhất, về cả không gian, diện tích và giá trị.
Phòng ngủ ấm áp với những khắc họa rồng vàng lạ mắt ở khắp mọi nơi
2. Hoa hậu Hà Kiều Anh:
Biệt thự của hoa hậu nằm êm đềm trong khu villa Lan Anh, quận 2, TP HCM. Với sở thích trang trí nhà cửa, đã từ lâu Hà Kiều Anh đam mê với việc kinh doanh bất động sản.
Ngôi nhà hình chữ L, rộng gần 500 m2 trong đó, 1/3 diện tích là cây xanh. Kiến trúc sư đã thiết kế ngôi nhà mang dáng dấp một biệt thự kiểu thuộc địa, với các phòng của căn nhà đều hướng ra vườn cây với những loại cây lâu năm, um tùm.
Trong ngôi nhà, giếng trời là sự sáng tạo độc đáo. Các vách giếng là những bức phù điêu Chămpa được thực hiện công phu như thể chúng được bóc ra từ những đền tháp đổ nát giữa rừng. Ánh sáng tự nhiên kết hợp với đèn rọi, những dòng nước tuôn chảy từ trên cao xuống, đem lại cho ngôi nhà hình ảnh một góc rừng già nhiệt đới hoang vắng. Các khung kính lớn trong suốt quanh giếng trời làm nên những bức tranh sinh động cho mỗi tầng…
Cổng vào nhà
Phòng làm việc trong nhà được thiết kế đơn giản nhưng sang trọng
Trong vườn rậm rạp các loại cây lâu năm
3. Ca sĩ Mỹ Linh - Anh Quân : Cặp vợ chồng diva lại chọn xu hướng hiện đại – tiện nghi cho khu nhà của mình.
Anh Quân – Mỹ Linh mua khu đất rộng lớn này từ năm 2001, theo lời khuyên của hoạ sĩ Thành Chương. Và đến năm 2008, họ mới quyết định xây dựng và năm 2009 thì trở thành “hàng xóm” của biệt phủ Thành Chương. Nhưng khác với lối xây dựng và thiết kế kiểu “biệt phủ”, cặp vợ chồng diva lại chọn xu hướng hiện đại – tiện nghi cho khu nhà của mình.
Khu nhà chỉ chiếm 7% tổng diện tích khuôn viên – một tỷ lệ lý tưởng cho kiến trúc một ngôi nhà nhiệt đới. Tất cả các cửa sổ khi cần đều có thể mở toang. Ngôi nhà quanh năm ít khi phải dùng tới máy lạnh.
Khu nhà chỉ chiếm 7% tổng diện tích khuôn viên – một tỷ lệ lý tưởng cho kiến trúc một ngôi nhà nhiệt đới
Sau gần năm rưỡi dọn về, ngôi nhà đã trở nên duyên dáng hơn với giàn cây leo và những khóm hoa trước cửa
Bể bơi là không gian chuyển tiếp giữa khu ở và phòng thu
Nội thất mở, hiện đại, đơn giản và nhất quán, thích hợp với gia đình nhiều trẻ con
Ngay dưới phòng thu là phòng tập thể thao cũng là nơi thư giãn sau giờ làm việc căng thẳng và một góc phòng thu vocal

Nhận xét