Những nhà thờ tuyệt đẹp trên đất Pháp

Các nhà thờ Đức Bà, Saint-Eustache hay Sainte Chapelle ở Paris (Pháp) có kiến trúc độc đáo và giá trị lịch sử cao. Mỗi ngày, nơi đây có hàng nghìn du khách đến tham quan.

Nhà thờ Đức Bà ParisNhà thờ Đức Bà Paris

Tính từ khi đặt viên đá đầu tiên đến lúc hoàn thành, quá trình xây dựng nhà thờ Đức Bà Paris kéo dài mất 187 năm với rất nhiều kiến trúc sư tham gia thiết kế. Nhà thờ nổi tiếng thế giới này nằm bên bờ sông Seine, mang lối kiến trúc Phục Hưng.
Biểu tượng Kilomètre ZéroBiểu tượng Kilomètre Zéro

Ngay trên mặt đất, trước nhà thờ có biểu tượng Kilomètre Zéro của thành Paris. Tuy nhiên, du khách thường không để ý và bỏ qua chi tiết thú vị này.
Du khách được tham quan tự doDu khách được tham quan tự do

Du khách được tham quan tự do thánh đường chính, nhưng phải trả phí để lên các tầng cao để ngắm nhìn mặt tiền phía tây và cảnh quan Paris.
Tháp chuông Emmanuel khổng lồTháp chuông Emmanuel khổng lồ

Hàng trăm người ngồi chờ xếp hàng để được lên ngắm tháp chuông Emmanuel khổng lồ, trọng lượng hơn 13 tấn, từng là chi tiết thú vị trong tác phẩm Thằng gù Nhà thờ Đức Bà.
Điêu khắc tinh xảoĐiêu khắc tinh xảo

Những bức tranh thánh tích được điêu khắc tinh xảo và tỉ mỉ đến từng chi tiết.
Saint-Eustache (Paris)Saint-Eustache (Paris)

Saint-Eustache (Paris) là một trong những nhà thờ có tuổi xây dựng lâu nhất ở Pháp, kéo dài gần 100 năm, mãi đến năm 1772 mới hoàn thành. Nhà thờ này mang 3 nét kiến trúc đặc sắc Gothic, Baroque và Phục Hưng.
Cấu trúc bên trong nhà thờCấu trúc bên trong nhà thờ

Nhà thờ Saint-Eustache được lấy cảm hứng từ nhà thờ Đức Bà. Những cột vòm khổng lồ cao vút tạo nên sự choáng ngợp và tôn nghiêm.
Saint-Eustache là nhà thờ của Hoàng gia PhápSaint-Eustache là nhà thờ của Hoàng gia Pháp

Saint-Eustache được xem là nhà thờ của Hoàng gia Pháp. Vua Louis 14 từng rửa tội tại đây. Nhà thờ cũng là nơi diễn ra lễ tang của mẹ nhạc sĩ thiên tài Mozart.
Đàn dương cầm bằng gỗ quýĐàn dương cầm bằng gỗ quý

Nhiều hiện vật cổ quý hiếm còn được lưu giữ nguyên vẹn đến hiện nay như cây đàn dương cầm bằng gỗ quý này có tuổi đời hơn 200 năm.
Dàn đàn ốngDàn đàn ống

Bảo vật quý hiếm bậc nhất chính là dàn đàn ống gồm hơn 8.000 ống, lớn nhất nước Pháp, được phục chế lại sau vụ cháy năm 1844.
Chạm khắc tinh xảo
Chạm khắc tinh xảo
Những bức phù điêu mô tả thánh tích được chạm khắc tinh xảo.
Thu hút lượng lớn du khách tham quan

Mỗi ngày, nhà thờ đón gần nghìn lượt du khách từ khắp nơi trên thế giới đến tham quan.
Nhà thờ Saint Chapelle (Paris)
Nhà thờ Saint Chapelle (Paris)
Nhà thờ Saint Chapelle (Paris) được Vua Louis 9 xây dừng từ thế kỷ 13, diện tích khá khiêm tốn. Đây lại là một trong những nhà thờ đẹp bậc nhất nước Pháp với hệ thống kính bao bọc toàn bộ.
Không gian lung linh huyền ảoKhông gian lung linh huyền ảo

Nhà thờ dài 36 m, rộng 17 m, nhưng chiều cao đến 42 m. Thiết kế này giúp công trình phô diễn được nghệ thuật ánh sáng của 15 bộ kính màu bao phủ quanh nhà thờ. Ánh nắng chiếu vào, cả không gian trở nên Nhà thờ dài 36 m, rộng 17 m, nhưng chiều cao đến 42 m. Thiết kế này giúp công trình phô diễn được nghệ thuật ánh sáng của 15 bộ kính màu bao phủ quanh nhà thờ. Ánh nắng chiếu vào, cả không gian trở nên lung linh huyền ảo.
Nhà thờ Saint Chapelle đã trải qua nhiều lần trùng tuNhà thờ Saint Chapelle đã trải qua nhiều lần trùng tu

Nhà thờ Saint Chapelle trải qua nhiều lần trùng tu do chiến tranh nhưng vẫn giữ nguyên vẹn kiến trúc ban đầu.
Nhà thờ Đức bà Fourvière (Lyon)
Nhà thờ Đức bà Fourvière (Lyon)
Nhà thờ Đức bà Fourvière (Lyon) được xây dựng vào thế kỷ 19. Đây là một trong những niềm tự hào vĩ đại của người Pháp khi được tổ chức Liên hiệp quốc công nhận là di sản lịch sử của thế giới. Mỗi năm công trình có khoảng 2 triệu du khách ghé thăm.
Vương miện của Lyon
Vương miện của Lyon
Khung cảnh bên trong nhà thờ khiến du khách choáng ngợp bởi nó được chạm trổ và điêu khắc tinh xảo đến từng chi tiết nhỏ. Đây được xem là vương miện của Lyon - thành phố lớn thứ 3 nước Pháp.
Sự kết hợp của kiến trúc Byzantine và RomanSự kết hợp của kiến trúc Byzantine và Roman

Sự độc đáo khác biệt của nhà thờ này là sự kết hợp giữa các chi tiết của kiến trúc Byzantine và Roman, tạo cho người xem một góc nhìn hài hòa giữa cổ điển và hiện đại.
Khung cảnh trang nghiêm và thần bíKhung cảnh trang nghiêm và thần bí

Bên trong có nhà nguyện thánh trang nghiêm và thần bí.

Xem nội dung đầy đủ tại: https://travel.com.vn/du-lich-bang-hinh-anh/nhung-nha-tho-tuyet-dep-tren-dat-phap-v1215.aspx
Nguồn: travel.com.vn

Nhận xét