Ngôi nhà mái lá cọ, tường dệt gỗ ở Trà Vinh

Dành cho 3 thế hệ sinh sống, ngôi nhà có 2 không gian khác nhau: tầng trệt hiện đại, lầu một cổ xưa.Sân chơi, hồ bơi, bếp ngoài trời được sử dụng chung.Mái lá cọ được sử dụng như một lớp cách nhiệt bên ngoài.


Ngôi nhà tọa lạc tại Trà Vinh, trên khu đất có chiều dài 115 m nhưng lại hẹp ngang, chỉ 14 m. Các kiến trúc sư đã nhớ lại các chi tiết của kiến ​​trúc truyền thống Đồng bằng sông Cửu Long và sử dụng vật liệu địa phương, đưa ngôi nhà này hòa hợp với môi trường nông thôn.

 

Chủ sở hữu là một gia đình Việt Nam gồm ba thế hệ muốn dành kỳ nghỉ ở quê nhà. Do lối sống khác nhau giữa các thế hệ, ngôi nhà được chia thành hai không gian riêng biệt trên cùng một diện tích.

 

Lầu một với ba phòng ngủ, được bọc hoàn toàn bằng các tấm dệt cố định và có thể mở được.

 
 

Mái lá cọ được sử dụng như một lớp cách nhiệt bên ngoài và "tường" là các tấm gỗ dệt, được sử dụng cho mặt tiền và các vách ngăn bên trong. Dự án này mang đến sự hài hòa của văn hóa vùng miền.

 
 
 
 
 

Tầng trệt là không gian hiện đại, với tường kính trắng và hệ thống nội thất mới mẻ.

 

Một không gian trống mở tối đa ra vườn với khung kính cửa lớn ở tầng trệt.

 

Sân trung tâm với hồ bơi, sàn và bếp ngoài trời là không gian sử dụng cho cho các thành viên trong gia đình tương tác với nhau và tận hưởng các hoạt động bên ngoài.

 
 

Ngôi nhà luôn được chọn các vật liệu thân thiện để giảm thiểu tác động lên tự nhiên, giữ lại không gian xanh nhất có thể.

Nhận xét