Lâu đài, biệt thự nào “khủng” nhất Hải Phòng?

Đất cảng Hải Phòng nổi tiếng với nhiều đại gia chịu chơi, dốc tiền xây lâu đài xa hoa, lộng lẫy với nhiều lối kiến trúc độc đáo.

Tòa biệt thự của ông bà Hùng An nằm tại khu đất đẹp ngoại thành Hải Phòng. Khu biệt thự này được thiết kế theo lối kiến trúc cổ điển của Pháp cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20.

Lâu đài rộng đến hàng trăm m2 này chắc hẳn đã ngốn của gia chủ hàng chục tỷ đồng.

Chủ của tòa lâu đài này là cặp vợ chồng có tên Linh Nga - một trong những đại gia của đất cảng Hải Phòng. Thiết kế theo lối kiến trúc châu Âu nhưng phía trước là tượng sư tử Trung Quốc.

Vì sinh vào năm Ngọ nên chủ nhân của tòa lâu đài đầu tư một bức tượng hình Ngựa mạ vàng được đặt ở trên hệ thống tiền sảnh khiến lâu đài càng thêm sang trọng và đắt giá.

Tòa lâu đài 2 tỷ đồng của ông bà Tạo Phượng được xây dựng trong khuôn viên rộng hơn 500 m2 ở ngã 5 gần sân bay Cát Bi. Tòa lâu đài có một sức hút riêng biệt và độc đáo bởi lối kiến trúc Pháp cổ điển cùng nhiều hoa văn chi tiết cầu kỳ, tinh xảo.

Điểm nổi bật nhất của lâu đài chính là tiền sảnh phía trước được kết hợp hài hòa với những hoa văn kiến trúc cầu kì, tinh xảo. Lớp sơn tông màu gam trắng, vàng sữa được phủ lên lâu đài, phù hợp với không gian, quần thể khuôn viên công trình.

Hệ thống cổng hàng rào mặt tiền được thiết kế đúc bằng gang với ưu điểm có độ bền lên đến hàng trăm năm, chịu được khí hậu khắc nghiệt của thời tiết mà không bị gỉ. Đây cũng là thiết kế riêng biệt đầu tiên của Hải Phòng, dù nặng hàng chục tấn nhưng vẫn có thể điều khiển bằng hệ thống điện tử điều khiển từ xa.

Thêm vào đó, điểm khiến tòa lâu đài này trở lên độc đáo hơn so với nhiều lâu đài khác ở vùng đất Cảng chính là hệ thống cảnh quan sân vườn bao quanh được gia chủ đầu tư, chăm chút, tỉ mỉ. Nhiều cây xanh, tiểu cảnh được trồng làm cho không gian xung quanh lâu đài luôn tươi mát, tạo cho những người sống trong lâu đài một cảm giác vô cùng thư thái.

Ngôi biệt thự này được xây dựng theo lối kiến trúc châu Âu, nằm ẩn dạt trong một con ngõ nhỏ của thành phố Hải Phòng. Dù xây dựng khá lâu nhưng nó vẫn đóng cửa im lìm, xung quanh cỏ dại mọc um tùm.

Không chỉ có thú xây lâu đài, biệt thự hoành tráng, nhiều đại gia còn có thú điền viên dựng nhà sàn bên đồi.

Ngôi nhà sàn rộng hàng trăm m2 được trang trí bằng nhiều cây cảnh và đá cảnh có giá trị.

Chủ nhân còn kỳ công thiết kế khu sân vườn bên sườn đồi để tạo cho ngôi nhà một phong cảnh "sơn thủy hữu tình".

Và còn hàng trăm biệt thự lớn nhỏ khác nhau tại khu đô thị ngã 5 sân bay Cát Bi. Nơi được xem là có lượng giao dịch bất động sản lớn nhất, thu hút nhiều vốn đầu tư nhất tại Hải Phòng.

Ngôi biệt thự nằm trên khu đất vàng này được xây dựng từ khá lâu nên dù kiến trúc cũng không có gì mới lạ và đặc sắc nhưng vẫn thể hiện được sự giàu sang của gia chủ.

Nhận xét