Công bố quy hoạch Khu nhà ở - công viên - trung tâm hành chính mới tỉnh Khánh Hòa

16/12/2014
Ngày 12/12/2014, Công ty CPĐT Lạc Hồng phối hợp với UBND TP. Nha Trang tổ chức hội nghị công bố đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 Khu đô thị - công viên - trung tâm hành chính mới (khu vực 1) của tỉnh Khánh Hòa.
Đồ án Quy hoạch chi tiết 1/500 Khu nhà ở - công viên - trung tâm hành chính mới của tỉnh Khánh Hòa (khu vực 1) do Công ty CPĐT Lạc Hồng thực hiện đã được UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt tại Quyết định số 2129/QĐ-UBND ngày 15/8/2014.
Khu nhà ở - công viên - trung tâm hành chính mới của tỉnh Khánh Hòa (khu vực 1) được quy hoạch tại xã Phước Đồng (TP. Nha Trang) với quy mô gần 9,2ha, trong đó đất đìa tôm chiếm 99,35%. Theo quy hoạch, khu vực này sẽ chia thành 3 không gian chính gồm: không gian công trình thương mại dịch vụ, không gian cây xanh công viên quảng trường và không gian bố trí các công trình biệt thự kinh doanh. Quy mô dân số khoảng 400 người, quy mô có 81 biệt thự được xây dựng cao tối đa 4 tầng. Quy hoạch sử dụng đất gồm: đất biệt thự kinh doanh 38,04%; đất dịch vụ công cộng 5,08%; đất cây xanh, vườn hoa 23,50%; đất bãi đỗ xe 4,15%; đất dự trữ phát triển 4,08%; đất giao thông 25,14%.
Khu nhà ở - công viên - trung tâm hành chính mới của tỉnh Khánh Hòa (khu vực 1) được quy hoạch thành khu đô thị công viên mới có kiến trúc và quy hoạch hiện đại với môi trường sinh thái bền vững, có hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ. Đây là khu đô thị công viên mang nét đặc trưng của vùng biển Nam Trung bộ phát triển bền vững hài hòa giữa không gian nghỉ dưỡng, công cộng, cây xanh và các dịch vụ gắn liền với bảo vệ môi trường sinh thái.
Khu vực này hình thành sẽ tạo dựng môi trường cảnh quan hấp dẫn, các giải pháp về tổ chức không gian du lịch cũng như tổ chức mạng lưới hạ tầng kỹ thuật thống nhất, gắn kết hài hòa với các khu du lịch lân cận. Không gian đi bộ, không gian cây xanh và không gian mở là các yếu tố nối kết các khu chức năng tạo thành chỉnh thể liên hoàn. Đồng thời, tạo cho khu đô thị - công viên một nét đặc trưng và có đầy đủ tiện ích, hạ tầng của khu đô thị cao cấp, tạo cấu trúc phát triển bền vững, lấy thiên nhiên, cảnh quan làm lõi trung tâm.

Nhận xét