Công bố quy hoạch Khu trung tâm đô thị Nha Trang

Chiều 29/4, UBND TP.Nha Trang (Khánh Hòa) công bố quy hoạch chi tiết (tỷ lệ 1/500) Phân khu 1, thuộc Khu trung tâm đô thị Thương mại - Dịch vụ - Tài chính - Du lịch Nha Trang. 
Đây là quy hoạch nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng, hướng đến phát triển bền vững khu vực đất sân bay Nha Trang sau khi đã có chủ trương chuyển đổi mục đích sử dụng đất đã được tỉnh Khánh Hòa phê duyệt tỷ lệ 1/2.000. 
Theo đó, khu vực lập quy hoạch thuộc địa giới hành chính của các phường: Phước Hòa, Phước Hải, Phước Long, Vĩnh Nguyên. Đây là diện tích nằm trong khu vực sân bay Nha Trang trước đây. 

Bản đồ quy hoạch 1/500 phân khu 1 dự án Khu trung tâm Thương mại - Dịch vụ - Tài chính - Du lịch Nha Trang 
Khu trung tâm thương mại này do liên doanh giữa Công ty CP đầu tư bất động sản Thành Đông và Tổng công ty 319 - Bộ Quốc phòng làm chủ đầu tư, với tổng vốn thực hiện trên 678 tỉ đồng. 
Theo đơn vị tư vấn thiết kế đồ án, sau khi quy hoạch, đây là một khu đô thị tuôn chảy, phát triển bên bờ vịnh Nha Trang, một không gian sống với gió và nắng là nơi sống tốt cho cộng đồng, vùng đất có nhiều lợi ích kinh tế trong hiện tại cũng như tương lai.
Trung tâm đô thị này phát triển theo hình ảnh dòng hải lưu chảy liên tục trong lòng biển, duy trì sự sống và mang lại những nguồn tài nguyên dồi dào vô tận…
Theo quy hoạch, khu đất tại sân bay Nha Trang có 3 phân khu với tổng diện tích hơn 180 ha. Riêng phân khu 1 có diện tích khoảng 60 ha, trong đó quy hoạch đất ở mới gần 24 ha và dân số trong vùng quy hoạch là 11.000 người.

Nhận xét