HUD xây khu đô thị mới Ngọc Thảo tại thành phố Nha Trang

Tập đoàn Phát triển nhà và đô thị (HUD) vừa cùng đơn vị tư vấn - Công ty TNHH tư vấn Đầu tư và Xây dựng Thanh Bình báo cáo UBND tỉnh Khánh Hòa về phương án ý tưởng quy hoạch chi tiết 1/500, dự án Khu đô thị mới Ngọc Thảo, phường Ngọc Hiệp, thành phố Nha Trang.
 
Hình ảnh HUD xây khu đô thị mới Ngọc Thảo tại thành phố Nha Trang số 1
Phối cảnh khu đô thị mới Ngọc Thảo
 
Ngọc Thảo là khu vực thuộc nội thị thành phố Nha Trang, nằm dưới chân Tháp Bà Ponagar. Theo đó, dự án khu đô thị mới Ngọc Thảo được hướng đến xây dựng đồng bộ các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội bảo đảm đáp ứng nhu cầu của dân cư trong khu vực, kết nối thống nhất với hệ thống hạ tầng chung toàn thành phố Nha Trang trước mắt và lâu dài.
 
Dự án cũng đã nghiên cứu đến lịch sử khu vực gắn với cộng đồng dân cư Thiên chúa giáo nên xác định Nhà thờ Ngọc Thủy và cộng đồng dân cư Thiên chúa giáo xung quanh nhà thờ là trọng tâm, là điểm xuất phát để triển khai các ý tưởng quy hoạch.
 
Với truyền thống và kinh nghiệm đầu tư phát triển đô thị của Tập đoàn HUD, đây sẽ là một khu đô thị hiện đại, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, hài hòa với cảnh quan tự nhiên, tạo điều kiện phát triển du lịch, dịch vụ và cải thiện đời sống kinh tế của cư dân trong khu vực nhằm bổ sung đa dạng các sản phẩm du lịch của thành phố Nha Trang và tỉnh Khánh Hòa, phù hợp với định hướng phát triển theo Quy hoạch chung của thành phố Nha Trang đến 2025.
 
Trước phương án trên, UBND tỉnh và Hội đồng Quy hoạch Kiến trúc tỉnh Khánh Hòa đã thống nhất cao và yêu cầu Tập đoàn nhanh chóng hoàn thiện đồ án quy hoạch chi tiết 1/500, trình thẩm định, phê duyệt làm cơ sở để triển khai dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và công trình, sớm ổn định đời sống dân cư trong khu vực.

Nhận xét