Khu đô thị Vĩnh Thái, Nha Trang, Khánh Hòa đổi chủ đầu tư

Dự án được chuyển cho CTCP Phát triển Đô thị Vĩnh Thái do chủ đầu tư cũ - CTCP Đầu tư, Thương mại và Dịch vụ - TKV khó khăn về vốn. Dự án được chuyển cho CTCP Phát triển Đô thị Vĩnh Thái do chủ đầu tư cũ - CTCP Đầu tư, Thương mại và Dịch vụ - TKV khó khăn về vốn. UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành quyết định cho phép chuyển nhượng dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đô thị Vĩnh Thái (giai đoạn 1), thuộc xã Vĩnh Thái và Vĩnh Hiệp, Thành phố Nha Trang.

Khu đô thị Vĩnh Thái, Nha Trang, Khánh Hòa đổi chủ đầu tư

Dự án được chuyển nhượng cho CTCP Phát triển Đô thị Vĩnh Thái do CTCP Đầu tư, Thương mại và Dịch vụ - TKV không đảm bảo khả năng tài chính để thực hiện dự án do sau khi thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp, nguồn vốn bị hạn chế đối với lĩnh vực đầu tư ngoài ngành.
Dự án khu đô thị mới Mỹ Gia, Vĩnh Thái, Nha Trang, Khánh Hoà
Bên cạnh đó, trong quá trình triển khai, chủ đầu tư cũ thực hiện dự án chậm, thi công không đạt tiến độ yêu cầu. Khu đô thị Vĩnh Thái có quy mô 180 ha, được UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt đầu năm 2004, đến nay đã cơ bản việc bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng (97%) và đã triển khai một phần cơ sở hạ tầng.
Khu đô thị sinh thái có tầng cao trung bình 2 - 3 tầng, gồm các khu biệt thự được bố trí ở phía Đông khu đô thị, nằm ven theo bờ sông Quán Trường và dọc theo đường Phong Châu; các khu nhà liên kế được bố trí ở phía Nam, Bắc và khu chung cư được bố trí tại trung tâm với quy mô dân số hơn 30.000 người.
CTCP Phát triển Đô thị Vĩnh Thái cho biết sẽ khởi công khu đô thị trong năm 2011 và cam kết hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật trong năm 2014.

Nhận xét