Bí ẩn bên trong biệt thự siêu hiện đại của tỷ phú Bill Gates

- Biệt thự mang tên "Xanadu 2.0" của tỷ phú giàu nhất thế giới Bill Gates không chỉ nổi tiếng bởi vẻ sang trọng mà còn bởi những công nghệ hiện đại bên trong.
Với khối tài sản hiện tại là 78,9 tỷ USD, Bill Gates vẫn đang giữ vững vị trí giàu nhất thế giới của mình. Chính vì điều kiện dư dả về tài chính, ông luôn chăm sóc kỹ càng và trang bị cho biệt thự Xanadu 2.0 của mình những tiện ích hàng đầu. 
Bill Gates chi rất nhiều tiền để có được một căn biệt thự tiện nghi, sang trọng và xa xỉ.
Bill Gates chi rất nhiều tiền để có được một căn biệt thự tiện nghi, sang trọng và xa xỉ.  
Giá của biệt thự này là hơn 123 triệu USD vào thời điểm hiện tại. Phải nói thêm là,  Bill Gates mua lại nó vào năm 1998 với giá chỉ 2 triệu USD. 

Một khối lượng gỗ quý khổng lồ và khoảng 300 công nhân đã được huy động để hoàn thành căn biệt thự này. 
Trong số 300 người tham gia có tới hơn 100 người là thợ điện chuyên nghiệp. 
Khung cảnh đẹp hoàn hảo của Xanadu 2.0
Khung cảnh đẹp hoàn hảo của Xanadu 2.0 
Cảm biến đặc biệt được lắp đặt để giúp điều chỉnh nhiệt độ và ánh sáng theo sở thích của mọi người. Khi khách bước vào ngôi nhà, các cảm biến bên trong sẽ tự động phân tích và điều chỉnh nhiệt độ, ánh sáng phù hợp với họ. 

Bên cạnh đó, những loa phát thanh được gắn ngầm trong tường sẽ phát nhạc khi mọi người di chuyển từ phòng nọ qua phòng kia. 

Cảnh quan thiên nhiên xanh mướt xung quanh sẽ giúp làm giảm nhiệt độ và thanh lọc không khí.  Bill Gates được cho là đã nắm bắt xu hướng thiên nhiên của tương lai và xây dựng Xanadu 2.0 như một ốc đảo thực sự. 
Rất nhiều cảm biến được lắp đặt tại Xanadu 2.0 để phục vụ tốt nhất cho các nhu cầu của chủ nhân
Rất nhiều cảm biến được lắp đặt tại Xanadu 2.0 để phục vụ tốt nhất cho các nhu cầu của chủ nhân 
Các bức họa trên tường sẽ được thay đổi chỉ bằng việc bấm nút.Những bức tường được trang trí bởi những màn hình trị giá lên tới 80.000 USD và chủ nhân có thể thoải mái thay đổi các bức họa hiển thị chỉ bằng cách bấm nút.

Phòng tổ chức sự kiện có sức chứa 200 khách mời được Bill Gates xây dựng sẵn. Đây chính là nơi tỷ phú này tiếp đón các vị khách làm ăn và tổ chức các sự kiện lớn. 
Bộ sưu tập sách quý hiếm làm tốn kém khoảng 30 triệu USD
Bộ sưu tập sách quý hiếm làm tốn kém khoảng 30 triệu USD  
Thư viện sách hiếm tốn kém tới 30 triệu USD của Bill Gates. Tất nhiên, khoản tiền trên không là vấn đề quá lớn đối với tài sản hàng chục tỷ USD của ông. Sở thích sưu tầm sách quý được BIll Gates theo đuổi từ rất lâu rồi. 

Phòng chiếu phim sức chứa hơn 20 người. Rất khó để một tỷ phú thế giới xây biệt thự mà thiếu đi một phòng chiếu phim rộng lớn. 

Cả một căn nhà hoàn chỉnh đã được thay thế bằng chiếc xà lan rộng lớn để phuc vụ các hoạt động vui chơi ngoài trời. Căn nhà có diện tích ban đầu lên tới 300m2 đã được thay thế hoàn toàn. 
Căn biệt thự có cả phòng tổ chức sự kiện với 200 chỗ ngồi
Căn biệt thự có cả phòng tổ chức sự kiện với 200 chỗ ngồi 
Nhà khách cũng được trang bị nhiều cảm biến và các công nghệ hiện đại không khác gì so với nhà chính. 650m2 là diện tích dành cho khu căn hộ dành cho khách tới chơi nhà và khu nhà này cũng không khác gì nhiều so với công nghệ ở nhà chính. 
Bill Gates cũng có sở thích sưu tầm <a href='http://vtc.vn/oto-xe-may.31.0.html' >xe hơi</a>
Bill Gates cũng có sở thích sưu tầm xe hơi 
Garage của nhà Bill Gates có sức chứa lên tới 30 chiếc xe. Bill Gates cũng thuê những kiến trúc sư tốt nhất để thiết kế cho khu vực này. 

Cây cối được trồng trong khuôn viên biệt thự được tưới nước tự động và hệ thống này hoạt động hoàn toàn bằng điện 24/24 giờ. 
Trong đó có cây phong 40 tuổi là một trong những "con cưng" của tỷ phú công nghệ.

Bờ biển nhà Bill Gates được bao phủ bởi cát mang về từ vùng Caribbean. 
Và hàng năm tỷ phú này đều cất công đến vùng St. Lucia để thay cát. 

Từng có người trả 35.000 USD để được tham quan Xanadu 2.0. Hàng năm Bill Gates thường đấu giá một suất tham quan nhà của mình để làm từ thiện và từng có năm người ta trả giá tới 35.000 USD để đổi lấy "đặc quyền" này. 

Nhận xét