- Nhà của Tô được xây dựng trên một khu đất có diện tích 200 m2 có hình dạng không cân đối bởi nhiều góc không vuông vắn.

Nhà của Tô nm trong một con hm nh yên tĩnh gn khu trung tâm thành ph Đà Lt. Công trình đưc xây dng trên mt khu đt có din tích 200 m2 với hình dạng không cân đi bởi có nhiu góc không vuông vn.

Nhà của Tô đưc thiết dựa trên ưc mơ của chủ nhà v ngôi nhà nh yên bình gia thung lũng. Đây cũng là ln đu nhóm thiết kế A+ Studio đt chân lên mnh đt này.

“Bình yên và nh nhàng là cm giác mà đơn v thiết kế mong mun mi ngưi cm nhn khi ghé thăm ngôi nhà này” - nhóm thiết kế chia sẻ.

mau-nha-dep-2
Nhà của Tô nằm trong một con hẻm nhỏ yên tĩnh gần trung tâm TP Đà Lạt.

mau-nha-dep-3
Nhìn từ bên ngoài công trình, tầng hai của ngôi nhà như một căn phòng nhỏ áp mái.

mau-nha-dep-4
Không gian phòng khách bố trí cạnh khoảng thông tầng.

Nhóm thiết kế bắt đầu chia nhỏ các không gian và liên kết khoảng thông tng với không gian phòng khách, bếp và bàn ăn. Không gian m không vách ngăn tạo s linh hot trong s dng.

Ngoài ra, KTS thiết kế cây xanh nm ở tâm nhà có vai trò như mt lá phi xanh. Công trình được m ca đón gió và nng ở nhng hưng gió ch đo.

mau-nha-dep-5

Nhóm thiết kế A+ Studio cho biết thiết kế không gian nhà của Tô xuất phát từ ba yếu t: cách t chc không gian kết nối mc mc, gi nhit cho ngôi nhà mùa gió lnh và tránh nng hướng tây hiu qu.

Về công năng, ngôi nhà có hai tng s dng: tng trt vi chc năng hai phòng ng, hai phòng v sinh, phòng khách, phòng ăn và bếp có din tích 92 m2Tầng trệt thiết kế không gian m kết hp cây xanh to s tương tác cho các thành viên trong gia đình. 

Khi nhìn t bên ngoài mi ngưi sẽ cảm nhận tầng hai như một căn phòng áp mái nh nhắn. Các không gian t tng hai đu có s liên kết vi khong sân gia nhà, giúp điu tiết ánh sáng cho các phòng.

mau-nha-dep-6
Nội thất phòng khách được thiết kế tận dụng tối đa diện tích với ti vi treo tường, tủ áp sát góc vuông nhỏ...

mau-nha-dep-7
Những khoảng thông tầng được tính kĩ để đảm bảo sự thông thoáng và ánh sáng.

mau-nha-dep-8
Những năm gần đây, thi tiết ở Đà Lt có khá nhiu biến đổi, nhóm thiết kế bố trí cây xanh nm ở tâm nhà có vai trò như mt lá phi xanh.

mau-nha-dep-9

mau-nha-dep-10
Tầng hai áp mái nhưng không hề nóng nhờ thiết kế tránh nng hướng tây hiệu quả.

mau-nha-dep-11
Tầng trệt

mau-nha-dep-12
Tầng lửng

mau-nha-dep-13

Nhận xét